> SET > BTS

20 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 09:04 น.

โบรกคาด SET วันนี้ Downside จำกัดบริเวณ 1495-1500 จุด ชู BTS-PTTEP

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า บล.ไทยพาณิชย์ มุมมองต่อตลาด คาด SET วันนี้มี downside จำกัดบริเวณ 1500 จุด และมีโอกาสฟื้นตัวด้วย Sentiment เชิงบวกของตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังผู้ป่วย COVID-19 เพิ่มขึ้นในอัตราลดลงมาก และมาตรการเพื่อลดผลกระทบของธนาคารกลางจีน เป็นปัจจัยหนุนราคาน้ำมันให้ปรับขึ้นได้เช่นกัน โดยแนวรับที่ 1495-1500 จุด คาดเป็นจุดรองรับได้ เพื่อฟื้นตัวและมีแนวต้านที่ 1510 และ 1515 จุด ตามลำดับ


กลยุทธ์การลงทุน Selective Buy ในกลุ่มหุ้นที่เราแนะนำเป็นส่วนผสมของหุ้นปันผลดี หุ้นแนวโน้มกำไรดี หุ้น Defensive และหุ้น Laggard ได้แก่ BTS IVL PTTEP ซึ่งยังแนะนำถือต่อ ส่วน BEM แนะนำซื้อ (แทน AOT ที่แนะนำขายตัดขาดทุน เช่นเดียวกับ AMATA) หุ้นแนะนำประจำวัน ได้แก่ BTS และ PTTEP 


ประเด็นหลัก


ภาพรวมตลาดวันก่อน ดัชนีทรงตัวในแดนบวกช่วงเช้า ก่อนปรับลงแรงในช่วงบ่าย โดยมีแรงขายในหุ้นที่ปรับขึ้นไปแรงในช่วงก่อนหน้า คือ หุ้นโรงไฟฟ้า การเงิน ICT ตรงข้ามกับหุ้นน้ำมันและปิโตรฯ ที่ปรับขึ้นสวนตลาดฯ ด้าน Fund Flow ต่างชาติสลับมาซื้อสุทธิหลังจากขายติดต่อกัน 5 วันทำการ ตรงข้ามกับสถาบันฯ ขายสุทธิค่อนข้างมาก ขณะที่ SET50 Futures ต่างชาติสลับมา Long ส่วนสถาบันฯ สลับมา Short สุทธิ ส่วน Stock Futures ทั้งต่างชาติและสถาบันฯ Long สุทธิทั้งคู่ โดย OI ของ SET50 Futures เพิ่มขึ้น แต่ OI ของ SSF ลดลง


ปัจจัยสำคัญ


(+) ตลาดหุ้นสหรัฐปรับเพิ่มขึ้น DJIA +0.4% S&P500 +0.5% Nasdaq +0.9% โดย S&P500 และ Nasdaq ขึ้นทำ new high หุ้นเทคโนโลยีฟื้นตัว หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 วานนี้เพิ่มขึ้นเพียง 1,749 ราย เพิ่มขึ้นน้อยสุดนับตั้งแต่ปลาย ม.ค. รวมทั้งคาดหวังว่า ธ.จีนจะออกมาตรการลดดอกเบี้ยเพื่อพยุงเศรษฐกิจ นอกจากนี้ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ม.ค. เพิ่มขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่ ธ.ค. 61 และรายงานการประชุม Fed ระบุใช้ดอกเบี้ยต่ำต่อไป


(+) ราคาน้ำมันพุ่งแรง WTI-F +2.38% Brent-F +2.7% หลังผ่อนคลายความกังวลอุปสงค์ชะลอตัว รวมทั้งอุปทานที่ลดลงหลังสหรัฐขึ้นบัญชีดำ Rosneft ซึ่งเป็น บ.ย่อยของรัสเซีย ว่าให้การช่วยเหลือเวเนซุเอลา


Investment Ideas


BTS มีปัจจัยบวกรออยู่ข้างหน้า โดยความคืบหน้าโครงการต่างๆ คือ 1) การต่อสัมปทานเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวน่าจะได้ข้อสรุปในเดือนมี.ค.แต่อาจมีความเสี่ยล่าช้าจากกระบวนการของภาครัฐ 2) โครงการมอเตอร์เวย์ 2 สาย จะเซ็นสัญญาในเดือนเม.ย. 3) โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา จะเซ็นสัญญาในเดือนมิ.ย. ผู้บริหารมั่นใจว่าโครงการนี้ความเป็นไปได้ เนื่องจากเสนอผลตอบแทนให้รัฐสูงกว่าคู่แข่ง 4) โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) จะเปิดประมูลในเดือนต.ค. 5) คาดว่าจะปิดสถานีสะพานตากสินในเดือนเม.ย. 64 ใช้เวลาก่อสร้าง 27 เดือน ต้นทุนการลงทุนราว 1.2 พันลบ. แต่จะเป็นการลงทุนร่วมกันระหว่าง BTS กับ BTSGIF โดยรวมเรายังคงชอบ BTS จากปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้นหลายอย่างรออยู่ข้างหน้า แต่ยังไม่รวมโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และโครงการมอเตอร์เวย์ 2 สายไว้ในประมาณการเพื่อรอความชัดเจน ราคาเป้าหมาย 16 บาท (มูลค่าสัมปทานในปัจจุบันที่ 12 บาท/หุ้น บวกกับมูลค่าการต่อสัมปทานเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่ 4.0 บาท/หุ้น)


ถึงเวลา PTTEP...หลังราคาน้ำมันพุ่งทะยาน  โดยราคาน้ำมันดิบ WTI และ Brent ปรับเพิ่มขึ้นตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว 8% และ 10% ตามลำดับ หลังจากปรับลดลงตั้งแต่ต้นปีเกินกว่า 15% แรงหนุนจากความคาดหวัง ธ.กลางจีนจะออกมาตรการพยุง ศก. และในวันที่ 5-6 มี.ค. OPEC จะประชุมเพื่อปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันลงอีก ทำให้เราเชื่อว่าราคาน้ำมันมี upside มากกว่า downside ดีต่อหุ้นปิโตรเลียมอย่าง PTTEP นอกจากนี้ จากการวิเคราะห์เชิงปริมาณถึงความสัมพันธ์ระหว่างราคาน้ำมันดิบ WTI และ Brent กับราคาหุ้น PTTEP ในระยะ 5 ปีหลังสุด พบว่ามีค่า correlation สูงกว่า 0.6 จึงแนะนำ ซื้อลงทุน PTTEP ด้วยราคาเป้าหมาย 164 บาท


หุ้นแนะนำประจำวัน ได้แก่ BTS (รับ 12.80 ต้าน 13.40 cut 12.40) และ PTTEP (รับ 124.50 ต้าน 130.00 cut 119.50)

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X