> กองทุน >

19 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 10:15 น.

บลจ.ยูโอบีแนะทางเลือก ลงทุนตราสารหนี้ทั่วโลก

ทันหุ้น - บลจ.ยูโอบี มองนักลงทุนยังกังวลกับปัจจัยลบรอบด้าน และผลกระทบจาก ไวรัสโควิด-19 ซึ่ง แนะทางเลือกเก็บตราสารหนี้ กระจายทั่วลงทุนทั่วโลก เพื่อโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีเมื่อเทียบกับการลงทุนกระจุกเฉพาตราสารหนี้ในประเทศ


นางสาวรัชดา ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ UOBAM เปิดเผยว่า การประเมินภาวะเศรษฐกิจโลกในปี 2563 ยังคงเป็นปีที่มีความท้าทายจากหลายปัจจัย เช่นการชะลอตัวของเศรษฐกิจในหลายภูมิภาคทั่วโลก สงครามการค้าระหว่างประเทศจีนและสหรัฐฯที่ยังคงสร้างความกังวลแม้เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น ภาวะความตึงเครียดทางการเมืองในหลายประเทศ รวมถึงการเลือกตั้งของสหรัฐฯในปีนี้ และล่าสุดได้แก่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 (COVID 19) ที่เป็นอีกปัจจัยเสี่ยงต่อภาวะเศรษฐกิจโลกและการลงทุน


ในส่วนของภาวะทางการเงินภายในประเทศ อัตราดอกเบี้ยในประเทศได้ปรับลดลงอีกครั้งในการประชุมครั้งล่าสุดและเศรษฐกิจยังคงไม่มีความชัดเจนในเชิงบวก ดังนั้น เพื่อที่นักลงทุนจะสามารถสร้างโอกาสได้รับผลตอบแทนในปีที่การลงทุนมีความกังวลต่างๆนี้ การกระจายการลงทุนในตราสารหนี้ทั่วโลกที่หลากหลายและไม่จำกัดขอบเขตจะเป็นเครื่องมือทางการลงทุนที่มีความคล่องตัว และสามารถปรับการลงทุนตามสภาวะที่เปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อ สินทรัพย์ตราสารหนี้ทั่วโลกจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และมีโอกาสเพิ่มผลตอบแทนที่ดีเมื่อเทียบกับการลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศ และยังช่วยในการรับมือกับความผันผวนจากสภาวะตลาดปัจจุบัน


UOBAM เพิ่มทางเลือกการลงทุน โดยเปิดตัว กองทุนเปิด ยูไนเต็ด อินคัม ฟันด์ หรือ United Income Fund (UINC) เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) วันที่ 18 - 25 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นกองทุนประเภท Feeder Fund ที่กระจายการลงทุนในตราสารหนี้ทั่วโลกแบบไม่จำกัดขอบเขต (unconstrained) ควบคู่ไปกับการกระจายการลงทุนในหลายอุตสาหกรรม และมีเป้าหมายสร้างผลตอบแทนที่สม่ำเสมอแก่ผู้ลงทุน


ซึ่งที่ผ่านมา กองทุน JPM Income Fund C (acc) – USD (กองทุนหลัก) สร้างผลการดำเนินงานโดย 1 ปี ย้อนหลัง อยู่ที่ 11.99% ต่อปี และ 3 ปี ย้อนหลัง 6.46% ต่อปี ชนะเกณฑ์มาตรฐาน Bloomberg Barclays US Aggregate Bond Index (Total Return Gross) ซึ่งมีผลการดำเนินงานที่ 8.72% ต่อปี และ 4.03% ต่อปี

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X