> SET > UAC

19 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 07:50 น.

UACเข้าSETดูดกองทุน B10-ไฟฟ้าชุมชนดันกำไร

ทันหุ้น-UAC เข้าเทรดตลาด SET วันนี้ ท่ามกลางราคาหุ้นที่พุ่งตอบรับ ด้าน CEO ชี้ดึงกองทุนสนใจ เตรียมโรดโชว์ธุรกิจ ชี้ปีนี้เดินหน้าโครงการเพียบ ทั้งขยะลาวเฟส 1 โรงไฟฟ้าชุมชนหวังคว้า 20 MW โฟกัสกำไรเชื่อสวนเศรษฐกิจซบ ชี้ B10 เด้งหลังบังคับใช้ทั่วประเทศและการจ่ายไฟโรงไฟฟ้าชุมชนควิกวินที่ขอนแก่น 3MW


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แจ้งการย้ายหุ้น บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) UAC เข้าซื้อขายใน SET โดยเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563ซึ่งจะอยู่ในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม หมวดปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ หลัง UAC มีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ จึงเห็นควรให้หลักทรัพย์จดทะเบียนของ UAC จำนวน 667.60ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท รวม 333.80ล้านบาท


ทั้งนี้ UAC เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ(mai) ตั้งแต่วันที่ 11ตุลาคม 2553ดำเนินธุรกิจ นำเข้า ขาย สารเคมีที่ใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมัน โรงกลั่น และปิโตรเคมี โดยกลุ่มลูกค้าได้แก่ กลุ่มน้ำมัน ก๊าซ โรงกลั่นน้ำมันและอุตสาหกรรมปิโตรเคมี


เป็นผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่น มีโรงงานอุตสาหกรรมโพลิเมอร์และพลาสติก โรงงานอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ โรงไฟฟ้าและสาธารณูปโภค รวมถึงการลงทุนในอุตสาหกรรมด้านพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก และระบบสาธารณูปโภค

ขณะที่หุ้น UAC ทะยานขึ้นมาปิดตลาดวานนี้ (18ก.พ.) ที่ 3.08 บาท เพิ่มขึ้น 0.46 บาท หรือ 17.56%


@ดึงกองทุน

นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผย "ทีมงานทันหุ้น" ว่า การย้ายบริษัทเข้าสู่ SET เนื่องจากบริษัทต้องการให้นักลงทุนสถาบันเข้าลงทุนได้ง่ายขึ้น โดยในที่สุดบริษัทจะมีสภาพคล่อง (ฟรีโฟลท) รองรับกับการที่เราจะขยายธุรกิจอย่างมาก


ทั้งนี้บริษัทยังคงเดินหน้าลงทุนโครงการใหม่ๆ ที่เคยชะลออย่างต่อเนื่อง ทั้งโครงการบริหารจัดการขยะ 45 ปี ที่จะเดินหน้าเฟส 1 ในปีนี้ และยังมีโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนที่บริษัทมีโรงไฟฟ้า ขอนแก่น ที่พร้อมจ่ายไฟเข้าสู่โครงการได้เลย หรือ ควิกวิน ราว 3MW เข้าใจว่ารัฐบาลน่าจะออกเกณฑ์ช่วงกุมภาพันธ์-มีนาคมนี้ โดยบริษัทตั้งเป้าคว้าโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนทั้งหมด10-20 MW และยังมีการเตรียมโครงการใหม่ๆ อีก เน้นโรงไฟฟ้า โดยปีนี้ บริษัทตั้งงบลงทุน 1,000ล้านบาท


สำหรับรายได้ปี 2563 อาจจะชะลอตัวลงบ้างตามสภาพเศรษฐกิจ ซึ่งจะกระทบกับธุรกิจเทรดดิ้งของบริษัท แต่อย่างไรก็ตามด้วยการบริษัทสามารถกระจายพอร์ตดังนั้นจึงทำให้บริษัทสามารถบริหารจัดการและโฟกัสไปสู่การเพิ่มกำไรได้เนื่องจากปีนี้บริษัทจะมีโรงไฟฟ้าเข้ามาเพิ่มกำไร ขณะเดียวกันในส่วนของธุรกิจไบโอดีเซลที่ร่วมกับบางจากนั้น มีราคาที่ดีเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมามาก และเชื่อว่าจะยังดีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการบังคับใช้ B10


นายชัชพลกล่าวด้วยว่า บริษัทยังเตรียมที่จะโรดโชว์เพื่อให้นักลงทุนสถาบันเข้าใจธุรกิจของบริษัทเพิ่มเติ่ม ซึ่งจะดำเนินการต่อหลังจากที่ได้เดินหน้าโครงการลงทุนต่างๆ แล้ว

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X