> เคาะไปคุยไป > CHAYO

19 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 06:50 น.

เคาะ CHAYO

เคาะไป คุยไป By ASL วันนี้พบกับหุ้น CHAYO ดำเนินธุรกิจบริหารสินทรัพย์ทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันทีปรับตัวขึ้นโดดเด่นและมีสัญญาณทางเทคนิคที่น่าสนใจกันครับ


คาดว่าผลการดำเนินงาน 4Q62ยังคงเติบโตดีต่อเนื่อง เนื่องจากบริษัทเดินหน้าซื้อหนี้เข้ามาบริหารอย่างต่อเนื่องทรงตัวกับไตรมาสก่อน ทั้งในส่วนของรายจากการรับจ้างติดตามหนี้ และรายได้จากธุรกิจบริหารหนี้สิน โดยทั้งปี 2562 จะทำสถิติสูงสุดใหม่เป็นไปตามเป้าทั้งปีที่บริษัทได้ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่าร้อยละ 15  ทั้งปีมีการซื้อหนี้คิดเป็นมุลค่ารวมกว่า 1.39 หมื่นล้านบาท เกินกว่าเป้าที่บริษัทวางไว้ที่ 1 หมื่นล้านบาท ในส่วนของค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในปี 2563 บริษัทตั้งเป้าจะซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหาร ที่ 1 หมื่นล้านบาทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่าร้อยละ 20 โดยรายได้หลักยังคงมาจากธุรกิจซื้อหนี้เข้ามาบริหารสัดส่วนรายได้จะอยู่ที่ ร้อยละ 70-80ธุรกิจติดตามทวงหนี้ ร้อยละ 10-20และธุรกิจปล่อยสินเชื่อ ร้อยละ 5-10ทั้งนี้บริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิ ให้อยู่ที่ระดับร้อยละ 30 และอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ที่ระดับร้อยละ60-65รวมถึงได้รับแรงหนุนจากการที่ กนง. ลดอัตราดอกเบี้ยลง เนื่องจากการระดมเงินทุนของบริษัทเพื่อมาปล่อยกู้นั้นมีต้นทุนที่ต่ำลง ในขณะที่อัตราดอกเบี้ยปล่อยกู้อยู่ในระดับที่สูงกว่า และอยู่ในอัตราคงที่ ส่งผลให้ Spread และ NIM เพิ่มขึ้น


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค กลับตัวขึ้นด้วยแท่งเทียนสีขาวยาว2แท่งเทียนติดต่อกันเป็นKey Reversalและมีโอกาสกลับตัวขึ้นV-Shape ระยะสั้นปรับทดสอบเน้นยืนSMA10วัน 7.05-7.00 เป็นจุดพิจารณาหลัก ไม่ควรต่ำกว่าลงมา แนวต้านจุดทดสอบ 7.60 และจุดสูงแท่งเทียนคู่หรือDouble Topเดิม 8.15 


คำแนะนำของ ASL
กรณี “มีหุ้น” ถือ หรือซื้อเพิ่ม มีโอกาสทดสอบแนวต้านตามลำดับ
กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 7.25/7.05 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X