> SET >

17 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 13:20 น.

จับตา 3 ปัจจัยมีผลต่อตลาดหุ้นโดยรวม แนะสอย NER-EPG สตอรี่สวย

สำนักข่าว”ทันหุ้น”รายงานว่า  โบรกเกอร์แนะจับตา 3 ปัจจัยที่มีผลต่อตลาดหุ้นโดยรวม โดยแนะนำให้ซื้อหุ้นที่แนวรับ 1,520 จุด และรอขายที่ระดับ 1,540 จุด แนะสอยหุ้น NER และ EPG ที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน 


นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้อำนวยการ Equity Derivative บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในรายการ"ทันหุ้นทันเกม" ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้ยังคงต้องติดตาม 3 ประเด็นหลัก ประเด็นเเรกตัวเลข GDP ถูกปรับประมาณการลดลงรวมถึงรายงานผลประกอบการไตรมาส1 ของบริษัทจดทะเบียน(บจ.) ซึ่งคาดว่าจะไม่ดี  ขณะที่การบริโภคภายในประเทศยังคงอ่อนเเอ


สำหรับประเด็นต่อมาการประมูล 5G ซึ่งมองว่าเป็นประเด็นบวก โดยจะทำให้หุ้นในกลุ่มสื่อสารราคารีบาวด์กลับ อาทิ ADVANC,TRUE,INTUCH ซึ่งจ่ายค่าประมูลน้อยกว่าที่คาดไว้  โดยเฉพาะ TRUE ซึ่งจ่ายน้อยที่สุดรวมถึงได้คลื่น 2600 MHz ตามที่ต้องการ ประกอบกับ CHINA MOBILE ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ในจีนมีคลื่น 2600 MHz เหมือนกัน ส่วน ADVANC ได้คลื่น 700 MHz เพื่อเสริมศักยภาพเนื่องจากมีฐานลูกค้ามาก เพียงเเต่ว่าช่องสัญญาณมีน้อย ส่วน DTAC อาจร่วมมือกับทาง CAT ซึ่งมีการใช้คลื่นร่วมกันเนื่องจากคลื่น 2600 MHz เเละ 700 MHz มีการเเมทชิ่งกันได้


โดยประเด็นสุดท้ายกลุ่มโรงไฟฟ้าถูกเเรงเทขายทำไร ภาพทางสัญญาณเทคนิคยังคงดูอ่อนเเอ พร้อมจับตากลุ่มพลังงานมีรีสต๊อกกลับ ซึ่งก่อนหน้านี้เกิดไวรัสโคโรนาทำให้ธุรกิจทั่วโลกหยุดสั่งซื้อสินค้าการผลิต เเต่ปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ซึ่งราคาจะดีดกลับขึ้นมาช่วยพยุงตลาดทำให้อยู่ในกรอบไซต์เวย์ 1,500-1,540 จุด ส่วนกลุ่มโรงไฟฟ้าคาดว่าจะลงต่อรอปรับฐาน 


ซึ่งวันนี้ดัชนี SETindex โบรกฯมองเเนวรับ 1,520-1,523 จุด ส่วนเเนวต้าน 1,535 จุด โดยกลยุทธ์การลงทุนเเนะนำเข้าซื้อที่เเนวรับ 1,520 จุด เเล้วขายที่เเนวต้าน 1,540 จุดเพื่อทำไร 


ส่วนหุ้นที่น่าสนใจวันนี้เเนะนำ NER ได้รับอานิสงส์จากราคายางขึ้นรวมถึงจะมีการประกาศงบออกมา พร้อมกับจ่ายปันผล 5-6% ประกอบกับโรงไฟฟ้าชุมชนใกล้ได้ข้อสรุป เเนวรับ 2.68 บาท ส่วนเเนวต้าน 2.90 บาท อีกทั้งยังเเนะนำ EPG ภายหลังจากการประกาศงบออกมาราคาลงต่อเนื่อง ภาพทางเทคนิคมีลุ้นรีบาวด์ ประกอบกับกลุ่มออโต้กลับมาผลิตสินค้าเเล้ว ไตรมาสหน้าจะฟื้นตัว เเนวรับ 4.98-5 บาท ส่วนเเนวต้าน 5.55 บาท ทะลุได้เเนวต้านต่อไป 6.20 บาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X