> SET > BTS

17 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 09:48 น.

BTS กำไร Q3 อยู่ที่ 2,460 ลบ.โต 107% ลงทุนธุรกิจเกื้อหนุนต่อกัน,โบรกฯ มองกำไรดีกว่าคาด

สำนักข่าว"ทันหุ้น"รายงานว่า BTS เผยกำไรไตรมาส 3 ของปี 2562/63 อยู่ที่ 2,460 ล้านบาท เติบโตโดดเด่น 107% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน หลังผลดำเนินงานระบบขนส่งและสื่อโฆษณาดีขึ้น และบริษัท ยูซิตี้ จำกัด(มหาชน) หรือ U ยังมีกำไรจาการขายบริษัทหมอชิตแลนด์ 1,118 ล้านบาท ด้านโบรกเกอร์มองกำไรไตรมาส 3 ออกมาดีกว่าคาด 


บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป  โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)  หรือ BTS ระบุว่า ผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2562/63 เป็นที่น่าประทับใจ โดยกำไรสุทธิในไตรมาสนี้เติบโตอย่างโดดเด่น 107% เป็น 2,460 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมจากการดำเนินงาน จำนวน 11,069 ล้านบาท โดยมีรายได้จากธุรกิจระบบขนส่งมวลชน จำนวน8,659 ล้านบาท คิดเป็น 78% ของรายได้รวม ด้านรายได้จากการให้บริการเดินรถและซ่อมบำรุง (O&M) ประจำไตรมาส 3 ปี 2562/63 เพิ่มขึ้น 67% เป็น 942 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการเปิดให้บริการโครงการส่วนต่อขยายสายสีเขียวใต้ (แบริ่ง - เคหะฯ) ทั้งสายตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561 


สำหรับผลการดำเนินงานจากธุรกิจสื่อโฆษณาในไตรมาส 3 ปี 2562/63 นับเป็นอีกครั้งที่กลุ่มบริษัท VGI Group สามารถสร้างรายได้และกำไรสุทธิสูงสุดใหม่ โดยรายได้เติบโต 25%  เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน  เป็น 1,867 ล้านบาท สูงที่สุดนับตั้งแต่เปิดดำเนินการ ปัจจัยหลักมาจากการเติบโตในทุกหน่วยธุรกิจสื่อโฆษณา รวมถึงการรับรู้รายได้เพิ่มเติมจากการให้บริการสื่อโฆษณาออนไลน์ภายใต้ VGI Digital Lab ส่งผลให้กำไรของ VGI เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น 30% เป็น 401 ล้านบาท 


ในไตรมาสนี้ บีทีเอส กรุ๊ป ยังคงเดินหน้าขยายเครือข่ายการให้บริการระบบขนส่งมวลชนอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากการเปิดให้บริการสถานีห้าแยกลาดพร้าว ในเดือนสิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการเพิ่มอีก 4 สถานีของโครงการส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือไปเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังตั้งเป้าที่จะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 4 สถานีในเดือนมิถุนายน 2563 และคาดว่าจะเปิดให้บริการแบบเต็มสายทั้งหมด 16 สถานีภายในปีนี้ ทั้งนี้ เราคาดว่าการเปิดให้บริการสถานีใหม่เพิ่มเติมดังกล่าว จะช่วยดันรายได้การให้บริการเดินรถและซ่อมบำรุง (O&M) ให้เพิ่มขึ้นอีกในอนาคต


ในส่วนของธุรกิจสื่อโฆษณานั้น เห็นบทบาทที่ชัดเจนขึ้นสำหรับการบริหารจัดการสื่อโฆษณาภายในประเทศ ภายหลังจากที่บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้เข้าซื้อกิจการบริษัท ฮัลโหล บางกอก แอล อี ดี จำกัด (Hello LED) เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว 


ทั้งนี้ VGI จะยังคงมุ่งมั่นในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการให้บริการ Offline-to-Online (O2O) โซลูชั่นส์ และร่วมสรรค์สร้าง Synergy ระหว่างกลุ่มบริษัทต่อไป ส่วน MACO นั้นจะมุ่งเน้นในการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศอย่างเต็มตัว และมีฐานะเป็นเจ้าของสื่อโฆษณาภายในประเทศ ในขณะที่บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PlanB จะเป็นผู้บริหารจัดการขายและทำการตลาดสื่อโฆษณาในประเทศทั้งหมด  ทั้งนี้ เราคาดว่าการปรับโครงสร้างในครั้งนี้ จะช่วยเสริมความร่วมมือระหว่างกลุ่มบริษัทจากการผสานทีมงานซึ่งเปี่ยมไปด้วยศักยภาพ และอาจนำไปสู่การลดต้นทุน รวมไปถึงโอกาสในการพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ อีกด้วย


นายกวิน กาญจนพาสน์  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่  บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป ฯ  เปิดเผยว่า บริษัทยังลงทุนในธุรกิจต่างๆ ที่เกื้อหนุนประโยชน์ต่อกันเพื่อสร้างผลตอบแทนระยะยาวในอนาคต พร้อมทั้งเปิดกว้างในการลงทุนในโอกาสทางธุรกิจที่จะต่อยอดและสร้าง Synergy ให้เกิดขึ้นในแพลตฟอร์มธุรกิจในปัจจุบันของบริษัท ควบคู่ไปกับการทำงานร่วมกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินงาน


ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่าในช่วงที่ผ่านมา บีทีเอส กรุ๊ป ได้จับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจและขยายขอบเขตความสนใจไปยังโครงการด้านขนส่ง โครงการโครงสร้างพื้นฐาน ธุรกิจโฆษณา ธุรกิจการชำระเงิน ธุรกิจค้าปลีก และธุรกิจโลจิสติกส์ และล่าสุด บริษัทฯ (ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจการร่วมค้า) เป็นผู้ชนะประมูลโครงการใหม่ ถึง 2 โครงการ ได้แก่ โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง และโครงการพัฒนาสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา


**กำไร Q3 ดีกว่าคาด 


บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) ระบุว่ากำไรสุทธิไตรมาส 3 ของ BTS ออกมาดีกว่าที่คาดไว้ 111% และดีกว่า consensus 130%โดยโครงสร้างรายได้ในไตรมาส 3  มาจากธุรกิจรถไฟฟ้า 78% สื่อ 17% อสังหาริมทรัพย์ 1% และบริการ 4% ของรายได้จากการดำเนินงานทั้งหมด   ในขณะนี้ คาดว่ากำไรสุทธิปี 2563 และ 2564  จะอยู่ที่ 3.85 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.1% และ 5.04 พันล้านบาท  เพิ่มขึ้น 30.7%  ตามลำดับ โดยยังคงคำแนะนำซื้อ และให้ราคาเป้าหมายที่ 15.20 บาทต่อหุ้น 




  


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X