> SET > ADVANC

14 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 09:44 น.

โบรกฯ คาด SET อ่อนตัวต่อ ชี้ 1523-1528 จุดรองรับเพื่อฟื้นตัวกลับ ชู ADVANC-SVI น่าสน

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า บล.ไทยพาณิชย์ มุมมองต่อตลาด คาด SET วันนี้มีโอกาสอ่อนตัวลงต่อแต่ด้วยอัตราที่ลดลง จากความกังวลตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่เพิ่มขึ้นมาก อย่างไรก็ตามคาดว่าแนวรับบริเวณ 1528 และ 1523 จุด จะเป็นจุดรองรับได้ เพื่อกลับมาปรับตัวขึ้น โดยมองตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นมากมาจากการเปลี่ยนวิธีการนับใหม่ ขณะที่มองไปข้างหน้า ดัชนีจะได้ปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของราคาน้ำมัน และความคืบหน้าที่ดีของพ.ร.บ.งบประมาณปี 63 ซึ่งผ่านความเห็นชอบในสภาผู้แทนฯ แล้ว และวันนี้จะเข้าสู่วุฒิสภา ด้านแนวต้าน SET อยู่ที่ 1540 จุด ผ่านได้ดี เพื่อไปหา 1548 จุด 


กลยุทธ์การลงทุน ซื้อถือ และการอ่อนตัวเป็นโอกาสซื้อสะสมตามแนวรับ กลุ่มหุ้นที่เราแนะนำเป็นส่วนผสมของหุ้นปันผลดี หุ้นแนวโน้มกำไรดี หุ้น Defensive และหุ้น Laggard ได้แก่ ADVANC AMATA BTS IVL PTTEP หุ้นแนะนำประจำวัน ได้แก่ ADVANC และ SVI 


ประเด็นหลัก


ภาพรวมตลาดวันก่อน ดัชนีปรับลดลงตามตลาดภูมิภาค ปัจจัยกดดันทั้งจากภายนอกและภายใน ส่งผลให้เกิดแรงขายในกลุ่มพลังงานและขนส่ง ตรงข้ามกับกลุ่มธุรกิจการเงินที่ยังปรับขึ้นต่อเนื่อง ด้าน Fund Flow ต่างชาติและสถาบันขายสุทธิหุ้นไทยทั้งคู่ ขณะที่ SET50 Futures ต่างชาติสลับมา Short ส่วนสถาบันสลับมา Long สุทธิ ขณะที่ Stock Futures ต่างชาติและสถาบันฯ Short สุทธิทั้งคู่ โดย OI ของ SET50 Futures และ SSF เพิ่มขึ้นทั้งคู่


ปัจจัยสำคัญ


(-) ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง DJIA -0.4% S&P500 -0.2% Nasdaq -0.1% นักลงทุนกลับมากังวลการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่พุ่งสูงขึ้นหลังจีนเปลี่ยนวิธีนับจำนวนผู้ป่วย


(+) ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้น WTI-F +0.5% Brent-F +1.0% นักลงทุนยังติดตามท่าทีของรัสเซียว่าจะเห็นชอบกับกลุ่ม OPEC ในการลดกำลังการผลิตเพิ่มอีก 5-6 แสนบาร์เรลต่อวัน อย่างไรก็ตาม OPEC กำลังพิจารณาว่าจะมีการประชุม 14-15 ก.พ. ก่อนการประชุมในเดือน มี.ค. หรือไม่


(+) ส.ส.เห็นชอบร่างงบปี 63 วาระ 2-3 แล้ว-วันนี้ ส.ว.ลงมติต่อ โดยส.ส.ลงคะแนนเห็นชอบ 257 ไม่เห็นชอบ 1 ไม่ออกเสียง 3 ถือว่ามติที่ประชุมเห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ โดยวันนี้จะเป็นการพิจารณาในชั้นวุฒิสภา ประเมินว่าน่าจะลงมติเสร็จสิ้นได้ในวันเดียวกัน


ประเด็นสำคัญสัปดาห์หน้า 1) 17 ก.พ. – GDP 4Q62 ของไทย, ญี่ปุ่น, (ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการในวันปธน.) 2) 19 ก.พ. – ใบอนุญาตก่อสร้างบ้าน ม.ค. ของสหรัฐ 3) 21 ก.พ. - อัตราเงินเฟ้อ ม.ค. ของญี่ปุ่น, Markit PMI ภาคการผลิต,บริการ ก.พ. ของสหรัฐและ EU, อัตราเงินเฟ้อ ม.ค. ของ EU, ยอดขายบ้านมือสอง ม.ค.ของสหรัฐ


Investment Ideas


สะสม ADVANC คาดราคาหุ้นตอบรับเชิงบวกหลังประมูล 5G โดยในส่วนของคลื่น 700 MHz คาดว่าการแข่งขันจะไม่สูง เนื่องจาก ADVANC และ TRUE ต่างมีคลื่นนี้ในมือ 10MHz แล้ว เป้าหมายหลักจึงยังเป็นคลื่น 2600MHz โดยเราประเมินถึงราคาประมูลสุดท้ายใน 3 กรณี คือ 1) ราคาสุดท้ายสิ้นสุดที่ราคาเริ่มต้น (กรณีดีที่สุด) - ราคาหุ้น ADVANC และ TRUE น่าจะตอบรับเชิงบวก 2) ราคาสุดท้ายสิ้นสุดสูงกว่าราคาเริ่มต้นอยู่ 5-30% (กรณีพื้นฐาน) - คาดราคาหุ้น ADVANC และ TRUE จะตอบรับเชิงบวก 3) ราคาสุดท้ายสิ้นสุดสูงกว่าราคาเริ่มต้น >30% (กรณีเลวร้ายสุด) - ราคาหุ้น ADVANC และ TRUE น่าจะตอบรับเชิงลบ ซึ่งเราเชื่อว่ากรณีที่ 1 และ 2 จะมีความเป็นไปได้มากกว่า จึงแนะนำสะสมหุ้น ADVANC และให้หลีกเลี่ยง DTAC


18 ก.พ.นี้ ลุ้น ครม.พิจารณาสัมปทานทางด่วน BEM หรือไม่ หลังจากรักษาการผู้ว่า กทพ. ยื่นหนังสือลาออก ทำให้กังวลว่าการต่อสัมปทานทางด่วนอาจจะล่าช้า เนื่องจากสัมปทานจะสิ้นสุดวันที่ 29 ก.พ. 2563 กรณีเลวร้าย คือ เกิดความล่าช้า แต่จะต้องมีการเจรจาระหว่าง BEM กับ กทพ. เกี่ยวกับ benefit term ในช่วงที่เกิดภาวะสุญญากาศ และอาจกดดันราคาหุ้น BEM


หุ้นแนะนำประจำวัน ได้แก่ ADVANC (รับ 197.50 ต้าน 206.00 cut 194.00) และ SVI (รับ 3.20 ต้าน 3.40 cut 3.06)

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X