> SET > TQM

11 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 08:10 น.

TQMชี้ไวรัสโคโรนา ดันยอดประกันพุ่ง ลั่นปีนี้โตเกิน10%

ทันหุ้น – TQM ดีมานด์ประกันวินาศภัย-ประกันชีวิตโตแรง ดันยอดขายปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10% เปิดทางพันธมิตรเข้าร่วมทุนหนุนการเติบโตระยะยาว แย้มมีนักลงทุนสถาบันสนใจเข้าขอข้อมูลเพียบ ฟากโบรก ปรับกำไรขึ้น 17% มีอัพไซด์จากการซื้อบริษัทนายหน้าประกันภัย หนุนรายได้พรีเมี่ยมปรับตัวขึ้นเกิน 20%


นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือTQM เปิดเผยว่า สำหรับปี 2563 ตลาดประกันวินาศภัยและตลาดประกันชีวิต มีดีมานด์ความต้องการสูง ล่าสุดที่มีไวรัสโคโรนาเข้ามาช่วยหนุนให้ดีมานด์ของประกันชีวิตเติบโตขึ้นมาก แต่สัดส่วนรายได้หลักของบริษัทยังมาจากประกันวินาศภัย ซึ่งปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายจะเติบโตมากกว่า 10% จากปี 2562 ที่ยอดขายทำได้ตามเป้าที่ 12,790 ล้านบาท และการที่บริษัทได้มีการร่วมมือกับอาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน ก็น่าจะช่วงส่งเสริมการเติบโตในระยะยาว


*ดีมานด์ประกันโตแรง

“ตลาดประกันวินาศภัยและตลาดประกันชีวิต ปีนี้ดีมากๆ มีดีมานด์ต่อเนื่อง และยิ่งช่วงนี้ที่มีความเสี่ยง อย่างไวรัสโคโรนาเข้ามาก็มีความต้องการทำประกันมากขึ้น บริษัทเองก็ได้ร่วมมือกับกรุงเทพประกันภัย พัฒนากรมธรรม์ ประกันภัย “ไวรัสโคโรนา เจอ จ่าย จบ” และที่ผ่านมาผลตอบการของบริษัทก็เติบโตดี และมีพันธมิตรเข้ามาเพื่อให้เกิดโอกาสเติบโตด้วยกันในระยะยาว “นางนภัสนันท์ กล่าว


ทั้งนี้กลุ่มบริษัท มีกลยุทธ์ด้านการตลาดและการส่งเสริมการขายที่ได้ดำเนินการโดยฝ่ายต่างๆ ภายใต้ฝ่ายการตลาดของบริษัท ได้แก่ ฝ่ายกิจกรรมและสิทธิประโยชน์สมาชิก ซึ่งจะมีหน้าที่จัดกิจกรรมทางการตลาดต่าง ๆ รวมถึงการคิดและวิเคราะห์การส่งเสริมการขายของแต่ละผลิตภัณฑ์ประกันภัย ฝ่ายสื่อสารองค์กร ซึ่งจะมีหน้าที่ประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ ตลอดจนฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ซึ่งจะมีหน้าที่ตอบคำถามลูกค้าเมื่อมีข้อสงสัย รวมทั้งการให้บริการแก่ลูกค้า


ทั้งนี้กลุ่มบริษัท มีช่องทางในการสื่อสารทางการตลาดกับลูกค้าผ่านหลายช่องทาง เพื่อให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายสามารถเข้าถึงข้อมูลของผลิตภัณฑ์ที่กลุ่มบริษัท เสนอขายได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังได้เลือกใช้ช่องทางการประชาสัมพันธ์หลากหลายรูปแบบ เพื่อครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ได้มากที่สุด


นอกจากบริษัทยังเปิดโอกาสให้พันธมิตรเข้าร่วมทุนทำธุรกิจ เพื่อสนับสนุนการเติบโตระยะยาว เหมือนเช่นที่ผ่านมา บริษัทก็มีร่วมทุนกับบริษัทประกันแหลายแห่ง ขณะเดียวกันธุรกิจของบริษัทยังได้รับความสนใจนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งมีการเข้ามาเยี่ยมชมบริษัท


*ธุรกิจมีอัพไซด์ระยะยาว

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ระบุถึง TQM ว่า มีการปรับประมาณการกำไรขึ้น 17% หลังจากที่ TQM มีการประกาศเป็นพาร์ทเนอร์กับกลุ่มบริษัทอาคเนย์ และบิ๊กซี โดยจะมีการพัฒนาและขายประกันผ่านสาขาของบิ๊กซี ทำให้เรามีการสมมติฐานรายได้พรีเมี่ยมขึ้นเป็นเติบโต 15% ในปี 2563 (บริษัทตั้งเป้า 20%)


นอกจากนี้ยังมองว่ามีอัพไซด์ต่อการเติบในอนาคตจากการเข้าซื้อบริษัทนายหน้าประกันภัยเพิ่มเติม ซึ่งอาจจะทำให้ยอดการเติบโตของรายได้พรีเมี่ยมปรับตัวขึ้นเกิน 20% ได้ โดยมีการทำ Scenario analysis ออกมา พบว่าหากยอดขายโต 25% จะหนุนกำไรเพิ่มจากประมาณการปัจจุบันอีก 12%

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X