> SET > PTTEP

06 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 19:27 น.

รับเหมา-เเบงก์ เตรียมเฮ!! ลุ้นปลดล็อก พรบ.งบประมาณพรุ่งนี้ผ่านฉลุย

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า ลุ้น พรบ.งบประมาณพรุ่งนี้ผ่านฉลุย ปลดล็อกกลุ่มรับเหมา-ธนาคารเตรียมดีด พร้อมเคาะกรอบ 1,535-1,550 จุด เเนะสอย TCAP - PTTEP


      นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวกับ"ทีมข่าวทันหุ้น"ว่า ภาพรวมต่างประเทศเป็นบวก จากสถานการณ์ไวรัสโคโรนาคลี่คลาย ส่วนประเด็นที่ต้องติดตามในวันพรุ่งนี้(7 ก.พ.63) เวลา 13.30 น. การฟังคำวินิจฉัยเพื่ออนุมัติ พรบ.งบประมาณ ซึ่งมองว่าเป็นประเด็นบวก โดยมองกรอบพรุ่งนี้ที่ 1,535-1,550 จุด พร้อมเเนะกลยุทธ์การลงทุนซื้อหุ้นที่ราคาอยู่ด้านล่างที่ยังไม่ปรับตัวขึ้นมา หาก พรบ.งบประมาณผ่านเเนะนำหุ้นใหญ่ อยางกลุ่มรับเหมา CK , STEC มีการลงทุนของภาครัฐเข้ามา เเละกลุ่มธนาคาร KBANK, SCB, BBL การปล่อยสินเชื่อขยายตัว ถัดไปเเนะนำกลุ่มน้ำมันเเละปิโตรเคมี จากการที่เศรษฐกิจจีนเริ่มคลายตัว บวกดีมานด์ฟื้น ส่วนช่วงนี้ให้หลีกเลี่ยงกลุ่มค้าปลีก โดยเฉพาะตัวที่มีข่าวเข้าซื้อเทสโกโลตัส


     "กลุ่มโรงไฟฟ้าวันนี้ร่วงแรงไม่ได้เกิดจากปัจจัยลบเฉพาะตัว เเต่ได้รับผลกระทบจากเงินบาทอ่อนค่ามีโอกาสที่จะขาดทุนจากอัตราเเลกเปลี่ยน เป็นหุ้นกลุ่ม Defensive ที่ราคาเเพงเเละจ่ายปันผลน้อยไม่ถึง 2% จึงถูกขายทำกำไรออกมาเป็นการจบรอบ" 


         สำหรับหุ้นที่น่าสนใจในวันพรุ่งนี้เเนะนำ TCAP เนื่องจากมีกำไรพิเศษจากการขายกิจการอายีโนะโมโต๊ะ ภายในสัปดาห์หน้าคาดว่าจะมีการซื้อหุ้นคืน เเละจะมีการประกาศจ่ายเงินปันผลเร็วๆนี้ มองเเนวรับ 53-54 บาท ส่วนเเนวต้าน 57-58 บาท นอกจากนี้เเนะนำ PTTEP โดยมองว่ามีการฟื้นตัวดีมีเเรงขายออกมาลดลง ซึ่งในวันที่ 13 ก.พ.นี้ จะขึ้นเครื่องหมาย XD ดังนั้นแนะนำเก็งกำไร มองเเนวรับ 125-125.50 บาท ส่วนเเนวต้าน 128-130 บาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X