> SET > AOT

05 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 18:59 น.

ขีดเส้นใต้เอาไว้... 1,550 จุดท้าฝัน วันของเรา!!!

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า โบรกฯมองบรรยากาศหุ้นไทยเริ่มคลี่คลายไวกว่าคาด เคาะกรอบพรุ่งนี้แกว่งไซต์เวย์ 1,520-1,550 จุด เลือก AOT-KKP แกร่ง


นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้อำนวยการ Equity Derivative บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวกับ "ทีมทันหุ้น" ว่า ก่อนหน้านี้ตลาดหุ้นไทยโดนความกังวลไวรัสโคโรนากระทบตัวเลข GDP ทำให้ดัชนีหลุด 1,500 จุดไป เเต่ว่าตอนนี้หุ้นรีบาวด์กลับมาเร็ว เพราะเราได้ผ่านโรคระบาดในอดีตมาเเล้ว หากสถานการณ์สามารถควบคุมได้ก็จะมีการรีบาวด์กลับขึ้นมา เเต่ว่าเร็วกว่าที่คิดไว้จากเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมา วานนี้ รพ.ราชวิถี ค้นพบยาต้านไวรัสได้ ซึ่งทั่วโลกรับรู้ อีกทั้งรัฐบาลจีนเเละไทยได้มีมาตรการออกมากระตุ้นเศรษฐกิจ โดยหวังว่าจะทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัว 


นอกจากนี้ นักลงทุนมองว่าหุ้นปรับตัวลงมาถูกเเล้ว โดยต่ำกว่า P/BV อย่างเช่นกลุ่มโรงกลั่น เเละกลุ่มโรงพยาบาลที่มีการรีบาวด์กลับมา ส่วนประเด็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% นั้น มองว่าภาพใหญ่เป็นการกระตุ้นความเชื่อมั่นเเก่นักลงทุน ในส่วนของโมเมนตัมธุรกิจจะดีเป็นการประหยัดต้นทุน กลุ่มการเงิน,ค้าปลีก,สินค้าอุปโภคบริโภค,อสังหา,โรงไฟฟ้า โดยจะเป็นกลุ่มที่พึ่งพากำลังซื้อในประเทศจะได้รับประโยชน์ อย่างไรก็ดีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนั้นไม่ใช่ส่วนหลัก เป็นเพียงการส่งเสริมทำให้ธุรกิจลดต้นทุน ซึ่งจะเอื้อทำให้ทุกอย่างผ่อนคลาย เเต่หลังจากนี้มองว่าจะเงียบลง 


ดังนั้นมองตลาดหุ้นไทยวันพรุ่งนี้(6 ก.พ.63)คาดว่าจะแกว่งไซต์เวย์ เเนวรับเเรก 1,530 จุด หากหลุดมีโอกาสลงมาทดสอบเเนวรับถัดไปที่ 1,520 จุด ส่วนเเนวต้าน ที่ 1,550 จุด โดยหุ้นที่น่าสนใจเเนะนำ KKP มองว่าได้รับอานิสงส์จากการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ส่วน AOT ธุรกิจมีการเติบโตมีรายได้จากคิงพาวเวอร์เข้ามา อีกทั้งยังเเนะนำ TOP รับอานิสงส์จากกลุ่มโอเปกมีการประชุมลดกำลังการผลิต ธุรกิจมีความเเข็งเเรงฟื้นตัวได้ มลูค่า P/BV ต่ำ หากราคาสามารถยืนเหนือ 55 บาทได้ มองเเนวต้านถัดไปที่ 57-58 บาท


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X