> บาดตาเซียน > CHAYO

31 มกราคม 2020 เวลา 06:30 น.

CHAYO – ก็ว่ากัน เหมือนเดิม

ที่มาที่ไป…  ดูๆ ไปแล้ว ตลาดหุ้นไทย ในปีนี้ อาจจะว่ากันยากหน่อย หรือ เล่นกันยาก แม้ว่าจะมีหุ้นราคาต่ำๆ ให้มากมายในตลาด ไม่ว่าจะเป็นหุ้นเล็กๆ หรือ หุ้นใหญ่ๆ มีราคาถูกๆ ให้น่าซื้อ แถมบางตัวมีอัตตราการจ่ายปันผลที่ยิ่งน่าสนใจเข้าไปด้วยแล้ว การซื้อก็ยังยากอยู่ดี… อันนี้หมายถึงในกลุ่ม ของนักลงทุนแบบเล่นเก็งกำไร เล่นรอบ มากกว่านะ ไม่ได้หมายถึงมีเงินเย็นมากๆ หรือเงินถุงเงินถังเก็บไว้ เพราะกลุ่มหลังนี้ เวลาหุ้นต่ำๆ และยิ่งมีปันผลดีๆ ก็เข้ามาเก็บแบบไม่ได้หวังกำไรจากราคา แถมไม่ได้คิดจะ ขายในเร็ววัน เผลอๆ ตั้งใจถือกันเป็นปีสองปีโน่น… คำว่ายาก จึงตกไปอยู่กับกลุ่ม นักเก็งกำไรในตลาด ที่ หวังแสวงหาผลตอบแทนระยะสั้นเสียมากกว่า แล้วยิ่งถ้าเป็นเจ้าหน้าที่การตลาด หรือ ปัจจุบันคือ กลุ่ม IC. ก็อาจจะว่ายากและเหนื่อยหนักขึ้นไปอีก… แต่เชื่อเลยครับว่า ในความยากของหุ้นที่จะเล่นเก็งกำไรนั้น มักจะ มีเรื่องง่ายๆ หรือมีโอกาสให้หาเงินทางอื่นได้เช่นกัน บางคนชอบนะ ตลาดขึ้นวันลงวัน แบบมีกรอบให้เห็น ชัดๆ ว่า ขึ้นถึงไหนแล้วลง และ ลงถึงไหนแล้วเด้ง มันก็จะเล่นง่าย (กลุ่มนี้ ชอบ TFEX)… สำหรับเหนือเมฆ มันก็ไม่มีอะไรที่ง่ายเสมออยู่แล้ว ยากในทุกๆ วัน แต่ถ้าสามารถบอกหุ้นได้วันละ 10-20 ตัว ก็ต้องมีแน่ล่ะ ที่ 1 ตัว จะต้องขึ้น หรือ 2-3 ตัว อาจจะมี… แต่ถ้าจะเอาแค่ตัวเดียว แล้วให้ขึ้นในวันเดียวเลยนั้น “ยากนะ” เหนือเมฆ ก็เลยมักจะใช้กลยุทธ์ เอาเด่นๆ ใน 1 ปี ไม่กี่ตัวก็พอ อาจจะ 2 ตัว หรือ 3 ตัว แล้วตามบ่อยๆ หรือ เก็บนานๆ อย่างปีที่แล้ว เลือกตัวใหญ่อย่าง GULF และ BGRIM… ปีนี้ อาจจะเป็น CHAYO และ CHG 

 

ดูตามเกม… ก็อย่างที่กล่าว ตามดูเกมการเล่นไปเรื่อยๆ เพียงไม่กี่ตัว แล้วบางจังหวะ เหมือนจะ มีโอกาสให้ได้เล่นสั้นๆ ด้วยก็ได้… แต่ถ้าเล่นสั้นไม่ได้ ก็เน้นถือกันยาวๆ หน่อย ก็น่าจะดีกว่า


แนวรับ : … 5.80-5.70 โดยไม่ต่ำกว่า 5.40 ยังอุ่นใจได้

เป้าหมาย : … 6.50-6.60 แค่เล่นรอบ (ถือยาวๆ ยังคงทำได้)

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X