> SET > WORK

30 มกราคม 2020 เวลา 12:56 น.

จับตา WORK รอดูผังใหม่...อาจจะ WORK ก็ได้

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) สแกน บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WORK แนะนำ "ซื้อเก็งกำไร" ปรับราคาเหมาะสมปี 2563 เป็น 14.20 บาท ราคาหุ้นปรับตัวลงมาที่ P/BV 1.3X ต่ำสุดในรอบ 10 ปี ซึ่งมองว่า Downside risk ถูกจำกัดมากขึ้น ขณะที่มีปัจจัยบวกรออยู่ใน 12 เดือนข้างหน้า  


ทั้งนี้ เม็ดเงินโฆษณา TV ยังมีแนวโน้มชะลอตัว แต่มองเห็น 3 ปัจจัยบวกในปีนี้ ได้แก่ i) การทยอยปรับผังรายการใหม่ใน ก.พ. จะเป็นพัฒนาการบวกช่วยหนุนโมเมนตัม Rating และธุรกิจ WPTVอีกครั้ง ii) ค่าใช้จ่ายที่ลดลงYoY จากต้นทุนใบอนุญาตที่รับผลเต็มปี iii) รับรู้ส่วนแบ่งกำไร Home shopping จาก RS mall ที่เข้ามาเป็นพันธมิตรตั้งแต่ปลาย Q4/62 ซึ่งจะเป็นรูปร่างมากขึ้นประเด็นเหล่านี้จะหนุนผลประกอบการปี 2563 ให้กลับมาขยายตัวได้+15%YoY ฝ่ายวิจัยมองเป็นโอกาสเก็งกำไร หากรายการใหม่กระแสตอบรับออกมาดี 


ความเคลื่อนไหวของหุ้น WORK ปิดเช้าอยู่ที่ 12.60 บาท ลดลง 0.10 บาท หรือ 0.79% มูลค่าการซื้อขาย 19.81 ล้านบาท

**ธุรกิจสื่อปี 63 ยังเหนื่อย แต่เชื่อ WORK ยังดี

 แม้เม็ดเงินโฆษณาเดือน ธ.ค. +3%YoY ทำให้ภาพรวมทั้งปี 62 กลับมายืนแดนบวก แต่เรามองปีนี้ยังคงเหนื่อยต่อ โดยเฉพาะ TV Digital ที่เอเจนซี่ ประเมินว่าทรงตัวหรือชะลอเล็กน้อย อย่างไรก็ตามในกลุ่ม TV เรามอง WORK ยังมีโอกาสฟื้นตัวมากสุด ด้วยวาไรตี้คอนเทนต์ที่โดดเด่นกว่าช่องอื่นที่เน้นเพียงข่าว-มวย-ละครเป็น Upside risk หากผลตอบรับดีกว่าคาด ตัวอย่างรายการใหม่ เช่น  ก่อนบ่ายคลายเครียด,Fan Wars,10Fight10 SS2 ฯลฯ รวมกว่า 20 รายการเราคาดเริ่มเห็นพัฒนาการบวกในช่วง ก.พ. และชัดเจนมากขึ้นช่วงกลางปีนี้


**คาด Q4/62 ไม่ตื่นเต้น...แต่ภาพปี 63 ฟื้นตัว

กำไรสุทธิ Q3/62 ที่ 44 ลบ. -40%QoQ,-69%YoY ผิดหวังจากเม็ดเงินโฆษณา และการแข่งขันที่สูงขึ้นของทีวีดิจิตัล 15 ช่องที่เหลือ เราประเมินกำไร Q4/62 ที่ 28 ลบ. -36%QoQ ซึ่งเป็น low season และมีบันทึกค่าใช้จ่ายสูงช่วงปลายปีแต่จะพลิกจากขาดทุน YoY ที่มีบันทึกต้นทุนลิขสิทธิ์กีฬาเอเชียนเกมส์ในปีที่แล้วแต่ภาพปี 2563 จะดีขึ้นจากปีก่อน แม้รายได้ WPTV เราประเมินแบบอนุรักษ์นิยมทรงตัว YoY แต่ต้นทุนใบอนุญาตที่ลดลงเราคาดกำไรปีนี้เท่ากับ 252 ลบ. +15%YoY


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X