> SET > STARK

29 มกราคม 2020 เวลา 10:15 น.

STARK จะขายหุ้นเพิ่มทุน PO 1.8 พันล้านหุ้นครึ่งปีแรก-ผู้ถือหุ้นใหญ่จะขายหุ้นให้สถาบัน เพิ่มฟรีโฟลท

สำนักข่าว"ทันหุ้น"รายงานว่า STARK เผยแนวทางการเพิ่มฟรีโฟลท (Free Float) โดยจะขายหุ้นเพิ่มทุนแบบ PO จำนวนประมาณ 1,800 ล้านหุ้น ภายในครึ่งปีแรกของปี 63 รวมถึงผู้ถือหุ้นใหญ่ จะกระจายหุ้นโดยเน้นให้กับนักลงทุนสถาบัน บอร์ดอนุมัติออกตราสารหนี้วงเงิน 150 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อเพิ่มความคล่องตัวทางการเงิน 


บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ STARK แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ถึงแนวทางการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อย หรือฟรีโฟลท โดยบริษัทจะดำเนินการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไป (Public Offering) ประมาณ 1,800 ล้านหุ้น ภายในครึ่งปีแรกของปี 2563 ซึ่งประกอบด้วย การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน ล้านหุ้น และการเสนอขายหุ้นสามัญโดยผู้ถือหุ้นเดิม คือนายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ จำนวน 1,320 ล้านหุ้น 


ทั้งนี้บริษัทได้ดำเนินการเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ผู้ถือหุ้นตามสัดส่วนเดิม แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 30 ก.ย.2562 ทำให้บริษัทมีสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยเท่ากับประมาณ 9.7% ของทุนชำระแล้ว อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ระหว่างการเข้าทำรายการลงทุนในบริษัท Thinh Phat Cables Joint Stock Company และ Dovina Viet Non-Ferrous Metal and Plastic Joint Stock Company ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการ เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2562 ส่งผลให้บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อเสนอกับสถาบันการเงินต่างๆ เพื่อให้บริษัทและผู้ถือหุ้นได้รับผลประโยชน์สูงสุดและเหมาะสม 


นอกจากนี้ บริษัทได้พิจารณาแนวทางการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยเพิ่มเติม คือ บริษัทได้มีการหารือกับนายวนรัชต์ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ซึ่งปัจจุบันถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมรวม 21,500 ล้านหุ้น หรือ 90.3% ของทุนชำระแล้ว ซึ่งหุ้นจำนวน 5,375 ล้านหุ้นจะพ้นระยะเวลาห้ามขาย(Silent Period) ในวันที่ 25 ม.ค.63 ซึ่งถือหุ้นรายใหญ่ดังกล่าว จะกระจายหุ้นดังกล่าว โดยมุ่งเน้นกลุ่มนักลงทุนสถาบันเป็นหลัก เพื่อเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยให้ครบถ้วน 


บริษัทมีเจตนาและความมุ่งมั่นในการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อย เพื่อให้มีคุณสมบัติสอดคล้องกับเกณฑ์การดำรงสถานะของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งจะต้องมีสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อย ไม่น้อยกว่า 15% ของทุนชำระแล้ว 


และคณะกรรมการบริษัท ยังได้อนุมัติให้บริษัทออกและเสนอขายตราสารหนี้ที่เป็นหลักทรัพย์ ในวงเงินรวมไม่เกิน 150 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นตราสารหนี้มีหรือไม่มีประกัน ด้อยสิทธิหรือไม่ด้อยสิทธิ แปลงสภาพหรือไม่แปลงสภาพ 


ราคาหุ้น STARK เช้าวันนี้ เคลื่อนไหวอยู่ที่ 2.18 บาท บวก 0.02 บาท หรือ 0.93% 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X