> บาดตาเซียน > TSE

29 มกราคม 2020 เวลา 06:40 น.

TSE – หมดหวัง หรือ ยังสู้ได้

ที่มาที่ไป…  เรื่องที่จั่วหัว อาจจะฟังดูหรืออ่านดูแล้วง่ายๆ บางคนตอบง่ายๆ เลยแหละว่า เป็นโอกาสอันที่ ที่ตลาดหุ้น หุ้น ได้ลงมาให้ซื้อ รอมานานแล้ว หรือ คนที่พึ่งจะซื้อไป ก็ยังซื้อเพิ่ม ด้วยที่ว่า ยังมีความหวังในการจะเด้งกลับ หรือ กลับเป็นขาขึ้นได้เสียที ลงมาลึกมาๆ แล้ว ลงมาน่าจะได้จุดต่ำๆ แล้ว เอาง่ายๆ ว่า ถ้าจะให้เดาอารมณ์ตลาดตอนนี้ (หมายถึงรายย่อยนะครับ) ส่วนใหญ่ ยังคงมีความหวังอยู่ หรือ ยังหวังในทางที่ดีๆ กันอยู่ อาจจะคาดว่า สถานการณ์โรคระบาดนี้ จะอยู่ได้อีกไม่นาน น่าจะระยะสั้นๆ และมันก็เป็นสิ่งที่เหนือการคาดหมายด้วย เมื่อมาไว ก็จะไปไว เหมือนหวังไว้ว่า จะจัดการได้อย่างเร็ว การซื้อของรายย่อย จึงจะยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่องในทุกๆ การลง… นั่นคือ ยังหวัง ยังมีหวัง ยังคงสู้ตลาดต่อ และนี่แหละ ในเชิงจิตวิทยา บางท่านบอกว่า ตลาดจะลงได้อีก แถมลงได้อีกลึกๆ เสียด้วย ประกอบกับ การดูด้วยปัจจัยทางเทคนิค ก็ยังคงมีแนวโน้มลงได้อีก อาจจะตามที่เหนือเมฆกล่าวไว้ในวันวาน หรือ จะมี การลงมากกว่าเหนือเมฆคาดไว้ก็ได้ แต่เอาจริงๆ ระดับที่เหนือเมฆบอกไว้นั่นแหละ ก็ถือว่า น่าสนใจแล้วล่ะ แต่ถ้าไปถึงตรงนั้นได้จริงๆ ทีนี้แหละ เราจะกลับมาดูกันว่า อารมณ์ตลาด จะมีหวังอยู่อีกไหม ถ้าเริ่มหมด หรือเริ่มท้อในระดับที่ตลาดอยู่ต่ำๆ ยิ่งถ้า 1300 หรือ 1200+/- ด้วยแล้วนั้น อาจจะเริ่มเห็นอาการได้ง่าย กันเลยทีเดียวแหละครับ ยิ่งถ้าหลุด 1200 ซะหน่อยนะ ถึงขั้นล้างพอร์ต โยนทิ้ง และเลิกดูตลาดกันไปเลย นั่นแหละครับ ตรงนั้นแหละ ตลาดจะเป็นจุดต่ำสุดจริงๆ ขึ้นมาได้… ลองคิดดู ตอนนี้ เรารู้สึกยังไงให้ได้ก่อน

 

ดูตามเกม… การขึ้นที่ผ่านมา เหมือนว่าจะมีรอบ ซึ่งการขึ้นในรอบสั้นรอบนี้นั้น หากมอง อาจจะคล้ายๆ ว่า ใกล้จบรอบแล้วก็เป็นไปได้… แต่ก็ด้วยรูปแบบของสัญญาณเทคนิค ไม่แน่นะ อาจมีดี


แนวรับ : … 3.16-3.14 ยังน่าสนใจ หรือ ต่ำกว่า 3.10 ไม่ถือ

เป้าหมาย : … 3.30-3.40 เล่นรอบสั้นๆ (รอบยาวๆ ดู 3.8-4.0)

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X