> SET > EKH

28 มกราคม 2020 เวลา 15:14 น.

EKH ยัน"ไวรัสโคโรน่า"ยังไม่กระทบลูกค้าจีน-มั่นใจศูนย์ IVF โตตามเป้า

สำนักข่าว"ทันหุ้น"รายงานว่า EKH ยืนยันไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการเข้าใช้บริการศูนย์ IVF จากลูกค้าชาวจีน ขณะนี้ยังได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี    ด้านผู้บริหารระบุยังต้องจับตาและติดตามสถานการณ์การควบคุมโรคอย่างใกล้ชิด รวมถึงสังเกตุการณ์ผลการแพร่กระจายเป็นวงกว้าง หรือไม่ มั่นใจสัดส่วนการเข้าใช้บริการ ยังคงเติบโตตามแผนที่วางไว้


นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน)หรือ EKH  เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในตอนนี้ แม้จะส่งผลจำกัดต่อกำลังซื้อของประชาชนชาวจีน และความต้องการในการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีนนั้น  ในส่วนของบริษัทฯ ขอยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบต่อการเข้ามาใช้บริการศูนย์ผู้มีบุตรยาก หรือศูนย์เด็กหลอดแก้ว (IVF) แต่อย่างใด แม้จะทำการตลาดกับลูกค้าชาวจีนสัดส่วนสูงถึง 80% โดยปัจจุบัน บริษัทฯยังคงได้รับการตอบรับจากลูกค้าและเป็นไปตามแผนที่วางไว้


“จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ส่งผลทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวจากจีน เข้ามาท่องเที่ยวในไทยลดลงนั้น  ในส่วนของ EKH ขณะนี้ยังพบว่าจำนวนคนไข้ชาวจีนยังคงเข้ามารับบริการที่ศูนย์ IVF ตามปกติ  และยังไม่ได้มีการยกเลิกการเดินทางแต่อย่างใด ดังนั้นทำให้เชื่อว่า จะยังคงรักษาสัดส่วนการเข้ามาใช้บริการของชาวจีนไว้ได้”นายแพทย์อำนาจกล่าว


พร้อมกันนี้ บริษัทฯยังต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดว่า ทางการจะสามารถควบคุมโรคระบาดได้ หรือไม่  และจะมีการแพร่กระจายเป็นวงกว้างหรือไม่  ซึ่งขณะนี้เท่าที่มีข้อมูลออกมา ประเทศจีนได้ส่งเจ้าหน้าที่อนามัย ตรวจสอบเที่ยวรถไฟและเที่ยวบินเข้า-ออกเมืองอู่ฮั่นอย่างละเอียด ขณะที่ประเทศไทยได้มีมาตรการตรวจสอบเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเป็นอย่างดี

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X