> SET > THE

24 มกราคม 2020 เวลา 08:20 น.

THGเก็บดอกผล ดันผลงานโต15% ลุยขยายลงทุนอีก

ทันหุ้น - THG ปักธงรายได้ปี 2563เติบโตไม่ต่ำกว่า 15%ปูพรมรับรู้ผลงานจากโรงพยาบาลทุ่งสง-บำรุงเมือง-Ar Yu หลังเปิดให้บริการได้เต็มปีและถึงจุดคุ้มทุน พร้อมเดินหน้าทยอยโอนกรรมสิทธิ์โครงการ Jin wellbeing มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท แย้มยังสนใจร่วมทุนธุรกิจเกี่ยวเนื่องธุรกิจหลัก


นายแพทย์ธนาธิปศุภประดิษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ THG เปิดเผยว่าบริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมในปี 2563 ไว้ที่ไม่น้อยกว่า 15% จากปีก่อน โดยปัจจัยขับเคลื่อนหลักๆ เป็นผลมาจากการเปิดให้บริการของโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง และโรงพยาบาลทุ่งสง ได้อย่างเต็มปี อีกทั้งคาดว่าภายในปีนี้จะได้รับรู้ผลการดำเนินงานได้อย่างเต็มที่จากการถึงจุดคุ้มทุน


*รับอานิสงส์ฟรีวีซ่า

ทั้งนี้ จากกรณีที่ภาครัฐจะมีการมีการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว โดยจะเปิดฟรีวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนและอินเดีย จำนวน 14 วัน ซึ่งจะเริ่มในช่วงเดือนเมษายน 2563 นั้น มองว่าจะช่วยสร้างความสนใจให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มีความต้องการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพให้เดินทางเข้ามาพักรักษาสุขภาพในเมืองไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมองว่าบริษัทจะได้รับอานิสงส์จากประเด็นดังกล่าวด้วย


นอกจากนี้ โรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ขนาด 200 เตียง ได้รับการตอบรับที่ค่อนข้างดี ส่งผลให้คาดว่าจะสามารถรับรู้ผลการดำเนินงานเข้ามาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น โดยแนวโน้มการเข้ารับบริการทางการแพทย์ของ Ar Yu ยังมีการขยายตัวที่ดี ด้วยเทรนรักษาสุขภาพทำให้ชาวเมียนมาตื่นตัวแลเข้ามาตรวจเช็คสุขภาพกันมากขึ้น ทำให้มองว่าจะรักษาระดับการเติบโตได้ไม่น้อยกว่า 15%


สำหรับโครงการอสังหาริมทรัพย์Jin Wellbeing County ยังได้รับความสนใจที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าภายในปี 2563 นี้ บริษัทจะสามารถทยอยโอนกรรมสิทธิ์โครงการ Jin Wellbeing County มูลค่ารวมไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการที่มีความต้องการจะซื้อยกชุดทั้งอาคาร ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในระยะถัดไป อย่างไรก็ดี บริษัทยังอยู่ระหว่างการพิจารณาแบ่งห้องพักบางส่วนในโครงการเป็นสัญญาเช่า Jin Wellbeing County ซึ่งจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้ฐานรายได้ประจำในอนาคต


**เดินหน้าลงทุน

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีความสนใจที่จะลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลัก เพื่อเข้ามาช่วยสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มศักยภาพการให้บริการทางการแพทย์ได้อย่างครอบคลุมแต่ละภูมิภาคในประเทศไทย รวมถึงต่างประเทศมากขึ้น เบื้องต้นการลงทุนดังกล่าวมีโอกาสเป็นทั้งการลงทุนเอง หรืออาจเป็นการร่วมทุนกับพันธมิตรท้องถิ่นที่มีศักยภาพ ส่วนข้อสรุปอาจต้องในระยะเวลา อาจต้องพิจารณาตามความเหมาะสมของการลงทุน


ประกอบกับในปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการดำเนินการขอจดทะเบียนเพื่อขยายจำนวนเตียงคนไข้โรงพยาบาล ธนบุรี บำรุงเมือง เพิ่มจากเดิม 47 เตียง เพิ่มเป็น 130 เตียง ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนภายในช่วงไตรมาส 1/2563 และสามารถเปิดให้บริการได้ทันที โดยในส่วนนี้ก็มองว่าจะเข้ามาช่วยรองรับความต้องการรักษาสุขภาพของคนไข้ในช่วงไฮซีซันได้มากขึ้น แม้ว่าอาจมีผลกดดันด้านต้นทุนไปบ้างแต่ก็เป็นเพียงระยะสั้นเท่านั้น

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X