> ประกัน >

17 มกราคม 2020 เวลา 14:00 น.

แบงก์ไทยพาณิชย์จับมือSCBLIFE บุกประกันโรคร้าย-เป้าเบี้ยโต20%

ทันหุ้น – ธ.ไทยพาณิชย์ จับมือ SCBLIFEบริษัทในเครือกลุ่มเอฟดับบลิวดี บุกตลาดประกันโรคร้ายขายผ่านแบงก์แอสชัวรันส์ คาดธุรกิจประกันชีวิตยังเติบโตต่อเนื่อง ปีนี้ตั้งเป้าขยายตัวอีก 20% ประเดิมต้นปีเปิดตัว SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย


นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB คาดว่าช่องทางการขายประกันชีวิตผ่านแบงก์ หรือแบงก์แอสชัวรันส์ ปี 2563 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% แม้ว่าในปีนี้จะมีการปรับลดจำนวนสาขาลงก็ตาม แต่เชื่อว่าสในส่วนของความต้องการผลิตภัณฑ์ความคุ้มครองชีวิตยังมีอยู่ เนื่องจาการถือครองกรมธรรม์สำหรับคนไทยในปัจจุบันยังอยู่ในระดับต่ำ


ปัจจุบันธนาคารมีสาขาประมาณ 900-1,000 สาขา ซึ่งหากจะมีการปรับลดนั้นก็ต้องดูว่าพื้นที่ดังกล่าวยังมีลูกค้ามาใช้บริการหรือไม่ ซึ่งถ้ามีก็จะไม่มีการปิดสาขาลง


“ธุรกิจประกันชีวิตในไทยยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก ด้วยอัตราการถือครองกรมธรรม์ของคนไทยยังอยู่ในระดับที่ไม่สูง และช่องทางธนาคารก็ถือเป็นช่องทางสำคัญที่จะช่วยสร้างการเติบโตให้ธุรกิจนี้ ด้วยจำนวนเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ และพนักงานตัวแทนที่มีความรู้ความเข้าใจในการอธิบายสิทธิประโยชน์ ขณะเดียวกันธนาคารเห็นว่าประกันชีวิตประเภทความคุ้มครอง ยังมีส่วนช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ และยังลดหย่อนภาษีได้ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ความต้องการผลิตภัณ์คุ้มครองเพิ่มขึ้น”


ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ จับมือ บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ SCBLIFE บริษัทในเครือกลุ่มเอฟดับบลิวดี เปิดตัว “SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย” ผลิตภัณฑ์ประกันตัวแรกหลังจากประกาศความร่วมมือระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์ และกลุ่มเอฟดับบลิวดี ชูจุดเด่นประกันรูปแบบใหม่ “ประกันคิดเผื่อเพื่อคนคิดเยอะ” ออกแบบผลิตภัณฑ์เจาะอินไซด์ลูกค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ โดย “คิดเผื่อ” ให้ลูกค้าได้รับมือและเตรียมตัวสำหรับการเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้น


โดยให้สิทธิประโยชน์เคลมได้สูงสุด 6 ครั้ง ครอบคลุมโรคร้ายแรง 5 กลุ่ม ซึ่งโรคร้ายแรงแบ่งเป็น โรคร้ายแรงระดับต้นถึงปานกลาง จ่ายครั้งละ 20% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย โรคร้ายแรงระดับรุนแรงครั้งแรก จ่าย 100% ครั้งที่ 2 จ่าย 110% ครั้งที่ 3 จ่าย120% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย


นอกจากนี้ยังหยุดจ่ายเบี้ยเมื่อเคลมใหญ่ แต่คุ้มครองต่อจนครบสัญญา โดยผู้ถือกรมธรรม์หยุดจ่ายเบี้ย เมื่อได้รับวินิจฉัยว่าเป็นโรคร้ายแรงระดับรุนแรงครั้งแรก และยังได้รับความคุ้มครองต่อเนื่องจนถึงอายุ 75 ปี และหากไม่เจอโรคร้ายคืนเบี้ยเต็มจำนวน เมื่อผู้ถือกรมธรรม์มีชีวิตอยู่จนครบอายุ 75 ปี และไม่เคยเจ็บป่วยด้วยโรคร้านแรงระดับรุนแรง โดยทุนประกันเริ่มต้น 300,000 บาท - 20 ล้านบาท


สำหรับปัจจุบันหลังจากเริ่มทดลองขายประมาณ 5-6 วัน ผ่านสาขาของธนาคารมีลูกค้าที่ได้รับกรมธรรม์แล้วประมาณ 300 ราย

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X