> SET > GULF

15 มกราคม 2020 เวลา 17:11 น.

GULF มองหาโอกาสลงทุนธุรกิจไฟฟ้าต่อเนื่อง เล็งในเวียดนาม-โอมาน

สำนักข่าว"ทันหุ้น"รายงานว่า GULF ประกาศมองหาโอกาสการลงทุนอย่างต่อเนื่องในธุรกิจโรงไฟฟ้า ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยในส่วนของต่างประเทศสนใจลงทุนในเวียดนาม และมีแผนที่จะลงทุนเพิ่มในโอมาน ขณะที่การลงทุนในประเทศจะจับมือกับพันธมิตรเข้าไปลงทุน


นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่า บริษัทยังมองโอกาสการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้า ซึ่งเป็นรายได้หลักอย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งในต่างประเทศได้มองโอกาสลงทุนในเวียดนาม ขณะนี้รอแผน Master Plan ประกาศสัดส่วนโครงการพลังงานอย่างชัดเจน ซึ่งบริษัทก็จะเข้าไปดำเนินการ และกำลังศึกษาการลงทุนโรงไฟฟ้าในประเทศโอมานเพิ่ม คาดว่าปีนี้จะมีโอกาสเห็นความชัดเจน 


ส่วนโครงการลงทุนในประเทศไทย ก็จะร่วมกับพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้เข้าลงทุนในบริษัท หินกองเพาเวอร์โฮลดิ้ง จำกัด หรือHKH ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH เพื่อ พัฒนาและดำเนินการโครงการโรงไฟฟ้าหินกอง ขนาดกำลังการผลิต 1,400 เมกะวัตต์


“ตอนนี้บริษัทก็เดินหน้าการลงทุนต่อเนื่อง แต่การจะเข้าไปลงทุนอะไรก็ต้องพิจารณาทั้งความมั่นคงทางการเมือง ข้อกฎหมายต่างๆ และการมีเสถียรภาพของประเทศ ส่วนโครงการอื่นก็เดินหน้าตามแผนอย่างการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน แต่ทั้งนี้รายได้หลักยังมาจากโรงไฟฟ้าซึ่งบริษัทมีความเชี่ยวชาญในการลงทุน”นายสารัชถ์ กล่าว

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X