> SET > DCON

25 ธันวาคม 2019 เวลา 16:51 น.

DCONลุยโครงการใหม่ มูลค่ารวม1.9พันล้าน กดปุ่มพรีคาสต์ปั๊มยอด

ทันหุ้น - DCON เดินเกมปั้นทาวน์เฮาส์-คอนโด มูลค่ารวม 1.9 พันล้านบาท พร้อมเดินเครื่องพรีคาสต์อัพไลน์สินค้าก่อสร้างเพิ่ม


นายวิทวัส พรกุล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีคอนโปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ DCON เปิดเผยว่า ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในปี 2563 บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ จำนวน 3 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวม 1.9 พันล้านบาท แบ่งเป็น โครงการคอนโดมิเนียม บริเวณสถานีรถไฟฟ้า แพรกษา มูลค่าโครงการราว 1.3 พันล้านบาท ส่วนอีก 2 โครงการเหลือเป็นโครงการแนวราบ เช่น ทาวเฮาส์ ในโซนกรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่อเสริมรายรับในอนาคต โดยส่วนนี้ธุรกิจได้มีการจัดหาที่ดินรองรับการพัฒนาเรียบร้อยแล้ว


“ปีหน้าโครงการแนวราบยังถือว่ามีศักยภาพ ซึ่งโครงการที่บริษัทพัฒนาตั้งอยู่ในทำเลสะดวกแก่การเดินทาง ดังนั้นเราหวังว่าคงได้รับการตอบรับจากผู้ที่สนใจเป็นอย่างดี และกลายเป็นอีกทางช่องทางสร้างรายได้ในอนาคต”นายวิทวัสกล่าว


นอกจากนี้บริษัทศึกษาโมเดลใหม่เพื่อใช้บริหารจัดการที่อยู่อาศัยพร้อมโอน(สต๊อก)โครงการ DCON PRIME(อาคารที่พักอาศัยความสูง 38 ชั้น) ที่เหลืออยู่ราว 70% จากมูลค่าโครงการทั้งหมดใสส่วนดังกล่าวราว 1.6 พันล้านบาท หรือคิดเป็นมูลค่าของสต๊อกส่วนนี้อยู่ที่ราว 1.1 พันล้านบาท หวังสร้างรายได้ให้กับธุรกิจในปีหน้า อีกทั้งธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้าง เตรียมเปิดเดินเครื่องผลิตแผ่นพื้นและผนังสำเร็จรูป(พรีคาสต์) ขนาดกำลังผลิตประมาณ 600ตารางเมตรต่อวันในปี 2563 เพิ่มเพื่อขยายไลน์สินค้ากลุ่มดังกล่าวให้กว้างขึ้นและสนับสนุนภาพรวมธุรกิจให้ดีขึ้น


สำหรับทิศทางผลงานไตรมาส 4/2562 คาดว่าใกล้เคียงไตรมาส 3/2562 เนื่องจากแนวโน้มยอดขายสินค้าวัสดุก่อสร้างน่าจะอยู่ในเกณฑ์ที่ดีและไม่แตกต่างจากไตรมาสก่อนมาก รวมทั้งอาจมีรายรับจากการโอนโครงการคอนโดมิเนียม “DCON PRIME” เข้ามาเพิ่ม ปัจจุบันโครงการ “DCON PRIME” ดำเนินการภายใต้บริษัท อรดา จำกัด (บริษัทลูกของ DCON ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99%และช่วงที่ผ่านมาธุรกิจได้มีการเปิดพรีเซลไปแล้วอย่างเป็นทางการ และได้รับการตอบจากลูกค้าเป็นอย่างดีส่งผลให้มียอดขายโครงการในปัจจุบันแล้วราว 30% ของมูลค่าโครงการรวมทั้งหมด


อย่างไรก็ดีคอนโดดังกล่าวนั้นในย่านรัตนาธิเบศร์ ซึ่งมีจุดเด่นถึง 3 ข้อในที่เดียวกัน ได้แก่ 1.เป็นโครงการที่มีสระลอยฟ้าที่เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาอันสวยงาม 2.เป็นโครงการติดสถานีรถไฟฟ้า และ 3.เป็นโครงการในราคาที่เอื้อมถึง ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X