> mai > KUN

23 ธันวาคม 2019 เวลา 11:18 น.

ผู้บริหาร KUN ทยอยเก็บหุ้น 23.99 ล้านหุ้น สร้างความเชื่อมั่น หลังราคาหุ้นปรับตัวลง

สำนักข่าว"ทันหุ้น"รายงานว่า ผู้บริหาร KUN ทยอยเก็บหุ้นเพิ่มต่อเนื่อง รวมจำนวน 23,989,000 หุ้น เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น และสร้างความมั่นใจ ให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนว่าบริษัทฯ ยังเดินหน้าต่อยอดเพื่อพัฒนาโครงการบ้านจัดสรร ภายใต้แนวคิด “สุขใจอยู่บ้านชานเมือง” เพื่อพัฒนาและขยายโครงการให้ครบ 4 ทิศ รอบกรุงเทพมหานคร พร้อม ระบุกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ ยังคงกอดหุ้นแน่น มั่นใจภาพรวมผลการดำเนินงานปีนี้สดใส และเติบโตอย่างต่อเนื่อง  

  

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN  เปิดเผยว่า ราคาหุ้นปรับตัวลดลงจากราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ที่ 1.10 บาทต่อหุ้น เป็นผลมาจากภาวะตลาดที่ไม่เอื้ออำนวย แต่หากพิจารณาจากพื้นฐาน และอัตราการเติบโตของธุรกิจในอนาคตแล้ว หุ้น KUN เป็นหุ้นอสังหาริมทรัพย์น้องใหม่ ที่ยังมีความคุ้มค่าและน่าลงทุน  


ทั้งนี้ หลังจากที่ราคาหุ้นปรับตัวลดลง ทางกลุ่มผู้บริหาร ได้ทยอยเข้ามาซื้อหุ้น เพื่อเสริมความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้น และ นักลงทุนทั่วไป พร้อมทั้งขอยืนยันว่า ไม่มีกลุ่มผู้ถือหุ้นเทขายหุ้นออกมาแต่อย่างใด    โดยในช่วงระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้รายงานการเข้าทำรายการซื้อหุ้น KUN   ของทีมผู้บริหารรวม 15 รายการ คิดเป็นจำนวนรวม 23,989,000 หุ้น ประกอบด้วยนางประวีรัตน์, นายคุณา เทวอักษร ประะานกรรมการบริหาร KUN และนายไพศาล ศังขวณิช กรรมการและกรรมการบริหาร


การทยอยเก็บหุ้นของกลุ่มผู้บริหารในครั้งนี้ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นในธุรกิจ และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้น และ นักลงทุน ว่าทีมผู้บริหารมีความตั้งใจที่จะนำพาบริษัทฯให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และไม่มีนโยบายในการเทขายหุ้นบริษัทฯแต่อย่างใด เนื่องจากเราทุกคนเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานทางธุรกิจ ประกอบกับเราเห็นถึงโอกาสและทิศทางการเติบโตของ วิลล่า คุณาลัย ในอนาคต โดยเฉพาะแผนการขยายธุรกิจหลังจากเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai)โดยเฉพาะแผนการต่อยอดเพื่อพัฒนาโครงการบ้านจัดสรร ภายใต้แนวคิด “สุขใจอยู่บ้านชานเมือง” เพื่อพัฒนาและขยายโครงการในทำเลอื่นๆ ตามแผนยุทธ์ศาสตร์ป่าล้อมเมือง ให้ครบ 4 ทิศ รอบกรุงเทพมหานคร (เหนือ,ใต้, ตะวันออก, ตะวันตก)


นอกจากนี้  บริษัทฯยังมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในระดับที่ดี โดยมีนโยบายเงินปันผลไม่น้อยกว่า40% ของกำไรสุทธิจากงบการเงิน เฉพาะกิจการของบริษัทในแต่ละปี ภายหลังการหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและการจัดสรรทุนสำรองตามกฎหมาย 


**ปีหน้าเดินหน้าเปิดขาย 1 โครงการใหม่


ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า ในปี 2563 บริษัทฯมีเป้าหมายปิดการขาย 3 โครงการ ประกอบด้วย1.โครงการ คุณาลัย ซิมโฟนี(Kunalai Symphony), 2.โครงการ คุณาลัย บีกินส์ (Kunalai Begins)และ 3.โครงการ คุณาลัย พอลเลน(Kunalai Pollen) ซึ่งปัจจุบันมีสินค้าเหลือขายอยู่น้อยมาก ขณะเดียวกันในปี 2563 บริษัทมีแผนเปิดขายโครงการใหม่ จำนวน 1 โครงการ มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท คือโครงการคุณาลัย จอย 2 เป็นโครงการบ้านแฝด-บ้านเดี่ยว รวมจำนวน 400 ยูนิต ตั้งอยู่ที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เพื่อทดแทนโครงการเดิมที่จะปิดการขาย


ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2562 นั้น เบื้องต้นมีการคาดการณ์ว่า จะมีอัตราเพิ่มขึ้นจากปีก่อน  ซึ่งเป็นผลจากการส่งมอบโครงการแนวราบ ในพื้นที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เป็นหลัก ซึ่งในช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมา บริษัทฯมีรายได้รวม 461.09 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 43.15 ล้านบาท โดย ณ สิ้นเดือนกันยายน บริษัทฯมียอดขายรอโอน (Backlog) ในมือมูลค่ารวมกว่า 162 ล้านบาท จะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ไตรมาส 4/2562 เป็นต้นไป นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีสินค้าที่อยู่ระหว่างก่อสร้างและขาย (สต็อก)มูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท จาก 7 โครงการในพอร์ต ซึ่งจะหนุนการรับรู้รายรายได้ในปี 2563-2564



         


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X