> SET > HMPRO

30 เมษายน 2024 เวลา 09:54 น.

HMPRO Q1/67 กำไร 1,712 ลบ. +6.31% ดีกว่าโบรกคาด

#HMPRO #ทันหุ้น - บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO แจ้งผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรสุทธิ 1,712.84 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.13 บาท เพิ่มขึ้น 6.31% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2566 ที่มีกำไรสุทธิ 1,611.12 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.12 บาท


บริษัทชี้แจงว่าในช่วงไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ผ่านมา เศรษฐกิจไทยยังคงชะลอตัว สืบเนื่องมาจากความกดดันต่างๆ ทั้งในเรื่องของอุปสงค์โลกที่ยังไม่ฟื้นตัว ซึ่งส่งผลต่อการหดตัวของภาคการผลิตอุตสาหกรรมและภาคการส่งออกอัตราดอกเบี้ยและสัดส่วนหนี้ครัวเรือนซึ่งยังคงอยู่ในระดับสูง รวมถึงการเบิกจ่ายงบประมาณ 2567 ที่ล่าช้าของภาครัฐบาล ทำให้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆยังไม่ได้มีการถูกบังคับใช้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม การบริโภคของภาคเอกชนยังคงมีการขยายตัว สืบเนื่องจากการเติบโตของภาคการท่องเที่ยว ซึ่งยังคงเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในช่วงไตรมาส 1 อีกทั้งในช่วงเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางรัฐบาลได้มีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ได้แก่ โครงการ Easy E-Receipt 2567 ซึ่งสามารถลดหย่อนค่าสินค้าและบริการได้สูงสุด 50,000 บาท ส่งผลให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยที่มากขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว และทำให้ยอดขายในช่วงต้นปีมีการเติบโตสูงขึ้น


ในด้านการผลักดันยอดขายสินค้าและบริการ บริษัทฯ ได้มีการจัดกิจกรรมสงเสริมการขายอย่างต่อเนื่องผ่านช่องทางสาขาและออนไลน์ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของลูกค้า ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมา บริษัทฯไม่ได้มีการจัดงาน HomePro Expo เมื่อเทียบกับปี 2566 ที่มีการจัดงานดังกล่าวในช่วงเดือนมีนาคม จากการพิจารณาถึงกำลังซื้อที่ยังคงชะลอตัว จึงทำให้รายได้ค่าเช่าปรับตัวลงเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงมีแผนการจัดงาน HomePro Super Expo ที่สาขาในช่วงเดือนเมษายน และกิจกรรมส่งเสริมการขายอื่นๆตลอดทั้งปี เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการตลาด และมีการวางกลยุทธ์ในการดำเนินงานอย่างเหมาะสมเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายในด้านต่างๆ ทั้งในส่วนการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมและรายได้รวม การเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น การเพิ่มสัดส่วนสินค้า Private Brand การจัดการสินค้าคงคลังอย่างมีประสิทธิภาพ และการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน ส่งผลให้บริษัทฯ มีรายได้รวมเติบโตขึ้น 2.94% และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 6.31% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน


สำหรับการขยายสาขา ในไตรมาสที่ 1 บริษัทฯ ยังไม่ได้มีการเปิดสาขาใหม่ จึงทำให้ ณ สิ้นไตรมาสที่ 1 ของปี 2567 บริษัทฯ มีโฮมโปร 89 สาขา โฮมโปรเอส 5 สาขา เมกาโฮม 27 สาขา และโฮมโปรที่ประเทศมาเลเซีย 7 สาขา


สำหรับผลการดำเนินงานงวด 3 เดือน สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2567 ซึ่งได้รับการสอบทานจากผู้สอบบัญชีรับอนุญาต มีรายละเอียดดังนี้


ตารางที่ 1: สรุปข้อมูลทางการเงินประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2567 และ 2566

หน่วย: ล้านบาท




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X