> SET > MAJOR

25 เมษายน 2024 เวลา 14:05 น.

MAJOR โบรกมองปี 67 หนังไทยมาแรง ขยายฐาน ตจว.

#บล.หยวนต้า #ทันหุ้น - MAJOR โบรกมองปี 67 หนังไทยมาแรง ขยายฐาน ตจว.


บล.หยวนต้า คาดกำไรสุทธิ MAJOR 1Q67 ที่ 121 ล้านบาท -64%Q0Q,+ 73%YoY เทียบ Q0Q ชะลอตัว ตามปัจจัยฤดูกาลที่เป็น Low season ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ เทียบ YoY เติบโต โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้ 1) รายได้ที่ยังเติบโตเกือบทุกธุรกิจเว้นรายด้ขายลิขสิทธ์ 2)ประสิทธิภาพในการทำกำไรลดลง YOY เนื่องจากปีก่อนมีreverse รายการค่าใช้จ่ายจำนวน 71 ล้านบาท ทำให้ SG&A ต่ำกว่าระดับปกติ ส่งผลให้ SG&A ปรับเพิ่ม 20%YoY 3 ในตรมาสนี้บริษัทมีการใช้ Deferred tax จำนวน 60 ล้านบาท


ปี 2567 กระแสหนังไทยมาแรง เน้นขยายฐานลูกค้า ตจว.มากขึ้น แนวโน้ม 2Q67 ซึ่งเข้า high season กระแสภาพยนตร์ไทยยังมาแรงกว่าฝั่ง ฮอลลิวูด ภาพยนตร์เรื่องหลานม่าทำรายได้ทะลุ 200 ล้านบาท และภาพยนตร์เรื่อง อนงค์ ของทาง Work point ซึ่งมีกระแสค่อนข้างดี เตรียมเข้าฉายในวันที่ 1 พ.ค.


ภาพรวมปี 2567 บล.หยวนต้า คงประมาณการกำไรที่ 759 ล้านบาท +9%YoY มีปัจจัยสนับสนุนดังนี้1) ภาพยนตร์ไทยซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้น ปีนี้จะเข้าฉายมากกว่า 40 เรื่อง นอกจากนี้บริษัทมีแผนเพิ่มจำนวนโรงภาพยนตร์ราว 50 โรง และยังมีแผนในการสร้างภาพยนตร์ร่วมกับ BEC และ Workpoint ต่อเนื่อง 2)ธุรกิจจำหน่ายป๊อปคอร์น และเครื่องดื่ม นอกจากจะเติบโตตามธุรกิจภาพยนตร์ บริษัทมีการจับมือกับTKN ขยายช่องทางจำหน่ายป๊อปคอร์นไปยังเซเว่น อีเลฟว่นซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี 3)ธุรกิจโฆษณาคาดฟื้นตัวดีต่อเนื่องบริษัทมีการปรับเรทฆษณาและลดการให้ส่วนลดลงคาดจะช่วยให้อัตรามาร์จิ้นดีขึ้นคงคำแนะนำ "ซื้อ"


บล.หยวนต้า คาดผลประกอบการปี 2567 ยังเติบโตต่อเนื่องตามอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ขณะที่ธุรกิจอื่นๆ เริ่มเห็นsynergy จากการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในการขยายธุรกิจ อาทิ การจับมือกับ TKN ผลิตปิอปคอร์น นอกจากนี้ยังร่วมกับ BEC และ Workpoint ในการสร้างภาพยนตร์ เป็นตัน เบื้องตัน คงมูลค่าพื้นฐานปี 2567 ที่ 19.40 บาท อิงวิธี DCF สมมติฐาน WACC ที่ 7.8% Terminal growth 2%




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X