> SET > LH

25 เมษายน 2024 เวลา 13:00 น.

เจาะ LH ไปต่อ หรือ พอก่อน?

#ทันหุ้น - บล.เคจีไอ ส่องหุ้น LH ผู้บริหารแนะว่าพรีเซล (ยอดจอง) ใน Q1/67 น่าจะอยู่ราว 5.6-5.8 พันลบ. หรือเพิ่มขึ้น 15-20% YoY แต่ทว่าพรีเซลส่วนใหญ่มาจากการเปิดโครงการใหม่ที่นันทวัน บางนา กม.15 ยังไม่สามารถรับรู้เป็นรายได้ใน Q1/67 ได้ 


ฝ่ายวิจัยคาดรายได้จากการขายที่อยู่อาศัยทรงตัว แต่กำไรอาจเพิ่มขึ้นเล็กน้อยอยู่ที่ 1.45 พันลบ. คิดเป็น 18% ของประมาณการกำไรเต็มปีนี้ของฝ่ายวิจัย แต่อย่างไรก็ดี คาดโมเมนตัมการเติบโตดีขึ้นใน 2H67 ตามการเปิดโครงการใหม่ๆ มากขึ้น, sentiment โดยรวมดีขึ้นจากมาตรการใหม่เพื่อกระตุ้นภาคอสังหา ฯ และการแปลงสินทรัพย์ให้เป็นเงินสด 


อย่างไรก็ตาม คงประมาณการกำไรปี 2567F ของฝ่ายวิจัยไว้เดิม และคงราคาเป้าหมาย SOTP ที่ 8.70 บาท คงคำแนะนำซื้อ โดยบริษัทได้ประกาศจ่ายเงินปันผลต่อหุ้น (DPS) งวด 2H66 ที่ 0.30 บาท (ขึ้น XD วันที่ 3 พ.ค. 67) โดยในปัจจุบัน LH เทรดที่ PE และ PB อยู่ที่ระดับ -2S.D.



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X