> mai > TERA

25 เมษายน 2024 เวลา 08:52 น.

TERA ยิ้มแก้มปริ เดินหน้าลุยคลาวด์

#TERA #ทันหุ้น - TERA บอส "สุรสิทธิ์  คิวประสพศักดิ์" ปลื้มเข้าเทรดวันเเรกราคาพุ่ง 3.90 บาท เทียบกับราคาไอพีโอ 1.75 บาท พร้อมเดินหน้าลงทุนตามแผนงาน การันตีรายได้ 3 ปีข้างหน้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ทั้งแบบ Organic และ Inorganic มุ่งเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการบริการโกยมาร์จิ้น


นายสุรสิทธิ์  คิวประสพศักดิ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทอร์ราไบท์ พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ TERA เปิดเผยว่า หุ้น TERA เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 24 เมษายน 2567 เป็นวันแรก โดยเปิดการซื้อขายที่ราคา 3.90 บาท เพิ่มขึ้น 2.15 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็น 122.86% เมื่อเทียบกับราคาไอพีโอ 1.75 บาทต่อหุ้น


** เชื่อมั่นนักลงทุน

ทั้งนี้ได้สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทในฐานะที่เป็นหนึ่งใน IT Solution Provider ที่นำเสนอโซลูชันไอทีที่มีคุณภาพ ให้บริการด้วยทีมงานมืออาชีพ มีความเชี่ยวชาญในโซลูชันเป็นอย่างดี ประกอบกับธุรกิจมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก จากแนวโน้มความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีโดยเฉพาะอุตสาหกรรมดิจิทัลที่เติบโตอย่างรวดเร็ว


หลังจากนี้บริษัทเตรียมนำเงินระดมทุนที่ได้ไปลงทุนในระบบ T.Cloud Gen3 ต่อยอดความสำเร็จจาก T.Cloud Gen1 และ Gen2 ที่ TERA ให้บริการลูกค้ามาแล้ว มากกว่า 7 ปี มูลค่าประมาณ 60 ล้านบาท ภายในไตรมาส 4/2567 เป็นต้นไป รวมถึงจะมีการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องที่มีศักยภาพ เพื่อรองรับการเติบโต ด้วยการลงทุนราว 70 ล้านบาทตั้งแต่ในปี 2568 - 2569 ส่วนเงินที่เหลือจากการระดมทุนในครั้งนี้ ก็จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของกิจการในช่วงปี 2567-2568 จะช่วยเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น และผลการดำเนินงานที่เติบโต ทำให้คุณภาพและบริการดีขึ้น เพิ่มจุดขายได้มากขึ้น ตลอดจนจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันอย่างก้าวกระโดด


** เติบโตปีละ 10%

พร้อมกับตั้งเป้ารายได้ใน 3 ปีข้างหน้า (2567-2569) เติบโตไม่ต่ำกว่าปีละ 10% ทั้งจากการเติบโตแบบ Organic และ Inorganic โดยวางแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการบริการให้มากขึ้น จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนราว 50% ก็จะเพิ่มเป็น 70% ภายใน 3 ปี และบริษัทจะมุ่งเน้นการสร้างรายได้ประจำจากธุรกิจบริการ เนื่องจากมีอัตรากำไรที่สูงกว่าโดยคาดว่าในอีก 3 ปี สัดส่วนรายได้ประจำจะเพิ่มขึ้นมาที่ 70% จากปัจจุบันอยู่ราว 50% ประกอบกับปัจจุบันบริษัทมี Backlog ในมืออยู่ที่ 257 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ภายในปีนี้ทั้งหมด


“ธุรกิจของ TERA มีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นภาคเอกชน ซึ่งงานในแต่ละโครงการจะไม่ใช่ระยะยาวเหมือนงานภาครัฐ หรือสามารถรับรู้รายได้ที่รวดเร็วกว่า” นายสุรสิทธิ์ กล่าว


ทางด้านนายสมศักดิ์  ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาการเงิน บริษัท เทอร์ราไบท์ พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ TERA กล่าวว่า การเปิดซื้อขายหุ้นในวันแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และสร้างความประทับใจให้กับผู้ถือหุ้น ซึ่งในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินมีความภูมิใจอย่างยิ่ง และถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของบริษัท


** พื้นฐานแกร่ง

ขณะที่ นางสาวออมสิน  ศิริ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จํากัด (มหาชน) หรือ BYD ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย (ร่วม) หุ้น TERA กล่าวว่า ราคาหุ้น TERA ที่เปิดการซื้อขายวันแรกเหนือจอง นอกจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อการบริหารงาน และปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งแล้ว นักลงทุนยังเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง จากผลประกอบการที่ผ่านมา


รวมถึงความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตไปพร้อมๆ กับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในปัจจุบันที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด มีโอกาสนำเสนอโซลูชั่นทางเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์มาตรฐานตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งหน่วยงานภาคเอกชนและภาครัฐ ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นด้านการพัฒนาระบบประมวลฐานข้อมูลขนาดใหญ่ ระบบการจัดเก็บข้อมูลที่มีคุณภาพ รวมถึงการป้องกันภัยคุกคามทางด้านไซเบอร์

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X