> mai > CPANEL

25 เมษายน 2024 เวลา 08:50 น.

CPANEL พรีเคสQ2 ขายดี อสังหา - งบรัฐดันก่อสร้าง

#CPANEL #ทันหุ้น – CPANEL ส่งสัญญาณพรีเคสไตรมาส 2 โตต่อ รับปัจจัยหนุนกลุ่มอสังหา ฟื้นตัวชัด แถมรัฐออกมาตรการภาษี ลดค่าธรรมเนียมโอน กระตุ้นยอดซื้อขายเพิ่ม ด้านบอสใหญ่ “ชาคริต  ทีปกรสุขเกษม” โชว์แบ็กล็อกเต็มมือ 1.55 พันล้านบาท จับตางบรัฐดันก่อสร้างโต ปักธงปั๊มรายได้ 20%


นายชาคริต  ทีปกรสุขเกษม  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) ด้วยระบบอัตโนมัติ (Fully Automated Precast) ที่ใช้สำหรับงานก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า บริษัทมองแนวโน้มธุรกิจไตรมาส 2/2567 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1 ที่ผ่านมา บริษัทมองปัจจัยสนับสนุนมาจากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ทั้งการขยายตัวของคอนโดมิเนียมที่กลับมาฟื้นตัวชัดเจน


ประกอบกับภาครัฐประกาศมาตรการด้านภาษี ช่วยกระตุ้นการซื้อขายและเพิ่มสภาพคล่องในตลาด โดยการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาที่จ่ายเป็นดอกเบี้ยเงินกู้ยืมเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย ช่วยให้ผู้ที่มีรายได้สามารถซื้ออสังหาได้ง่ายขึ้น


** กระตุ้นการลงทุน

อีกทั้งการยกเว้นภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง จะช่วยกระตุ้นการลงทุนในโครงการใหม่ นอกจากนี้การขยายเวลาจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง จะช่วยให้ผู้ประกอบการมีเวลาเตรียมการ ลดภาระการจ่ายเงินก้อนใหญ่ ส่งผลดีต่อสภาพคล่อง และการลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนการโอนจาก 2% เหลือ 1% และลดค่าค่าธรรมเนียมจดทะเบียนการจำนองจาก 1% เหลือ 0.01% ในปี 2567 ส่งผลดีต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยรวม


และการประกาศขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ คาดจะทำให้ปริมาณคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูปมีวอลุ่มเพิ่มขึ้น เพื่อลดค่าใช้จ่าย หรือต้นทุนค่าแรง และจะทำให้ประหยัดเวลาต่อการก่อสร้างอีกด้วย


“ดูจากทิศทาง GDP โดยรวมในประเทศน่าจะขยับตัวเพิ่มขึ้น เราเองก็คงจะเติบโตไปพร้อมกับ GDP ภาคการก่อสร้าง โดยกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ค่อยๆ ฟื้นตัว โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมที่กลับมาพัฒนาโครงกรมากขึ้น ทำให้การขายสินค้าในกลุ่มคอนโด เห็นภาพชัดเจน รวมถึงการลดค่าโอน ค่าธรรมเนียมต่างๆ ทำให้การขายอสังหา เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว และการเปิดโครงการใหม่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน” นายชาคริต กล่าว


** อวดแบ็กล็อก

โดยบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ณ วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 จากสัญญาที่ลงนามเรียบร้อยแล้วอยู่ที่ 1,559.86 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ปีนี้ 694.93 ล้านบาท และภายในปี 2568 จำนวน 864.93 ล้านบาท อีกทั้งอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญากับลูกค้าใหม่โครงการแนวราบเพิ่ม 3 ราย มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในครึ่งปีแรก 2567 นี้


สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจไตรมาส 1/2567 แนวโน้มเติบโตดีต่อเนื่อง จากลูกค้าใหม่ที่มากขึ้นและลูกค้าเดิมมีคำสั่งซื้อซ้ำ รวมถึงแผนขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 20%


อนึ่งผลประกอบการปี 2566 บริษัทมีรายได้รวม 436.82 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 433.97 ล้านบาท จำนวน 2.85 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 62.71 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 67.94 ล้านบาท จำนวน 5.23 ล้านบาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X