> SET >

23 เมษายน 2024 เวลา 14:47 น.

แม่ทองสุกวิเคราะห์ราคาทองคำช่วงปรับฐาน

ทิศทางราคาทองคำ


ราคาทองคำเข้าสู่โหมดของการปรับฐานอย่างสมบูรณ์โดยเมื่อวานนี้ปรับร่วงลงกว่า 50 เหรียญและเช้านี้ยังคงปรับตัวลดลงต่ออยู่ที่ระดับ 2,304 เหรียญ โดยภาพรวมการปรับตัวลดลงของราคาทองคำคาดว่าจะมีการปรับฐานประมาณ 5-10 วัน จากสภาวะสงครามที่ดูจะสงบลง ดังนั้นยังคงเน้นย้ำให้นักลงทุนบริหารพอร์ตการลงทุนให้ดี และไม่ใช้ Leverage มากนักเนื่องจากราคาทองคำที่แกว่งตัว อาจทำให้เกิดสภาวะ Call Margin ได้ทั้งขาขึ้นและขาลง ซึ่งนักลงทุนจะต้องใช้ความระมัดระวังและรอบคอบในการใช้ Margin และ Leverage สำหรับตัวเลข เศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯในวันนี้ ได้แก่ Flash Manufacturing PMI, Flash Services PMI และ New Home Sales คาดการณ์ว่าจะออกมาเพิ่มขึ้นจากเดิม ในส่วนของดัชนีดอลลาร์ยังคงอยู่ในระดับสูงโดยเมื่อวานนี้เปิดที่ระดับ 106.12 จุด และปิดที่ระดับ 106.10 จุด ขณะที่เช้านี้ยังคงทรงตัวอยู่ที่ 106.10 จุด รวมถึงบอนด์ยีลด์ของสหรัฐฯยังคงอยู่ในระดับสูงเช่นเดียวกัน



วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำร่วงลงอย่างรวดเร็ว ตามกระแสของการตกเมื่อมีการตกก็มักจะตกแรงและเร็วตามมา หลังจากที่ราคาทองคำปรับตัวขึ้นไปอย่างรุนแรงเช่นเดียวกัน ในเชิงเทคนิคของราคาทองคำตามเป้า Fibonacci retracement จะพบว่าแนวรับระดับ 38.2% ถูกทะลุลงมาแล้วโดยจะมีแนวรับถัดไปที่ระดับ 2,290 เหรียญ ซึ่งเป็นเป้า Fibonacci retracement 50% และมีแนวรับสำคัญอยู่ที่ระดับ 2,260 เหรียญ หรือ Fibonacci retracement 61.8% อย่างไรก็ดี ยังคงเน้นย้ำให้นักลงทุนที่ใช้ Margin แล้วถูก Call Margin ควรจะหาวิธีในการลดสถานะลง และลดความเสี่ยง เนื่องจากราคาทองคำมีโอกาสสูงที่จะร่วงลงได้อีก  กล่าวโดยสรุปราคาทองคำในระยะสั้นจะมีแนวรับอยู่ที่ 2,290 เหรียญ และ2,260 เหรียญตามลำดับ ดังนั้นจึงเน้นย้ำให้การบริหารความเสี่ยงให้ดี และต้องไม่ Leverage และควรใช้ Margin ให้น้อยที่สุด




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X