> ประกัน > BKI

22 เมษายน 2024 เวลา 11:54 น.

BKIปรับแผนรับสังคมวัยเก๋า ประกันรถคุ้มครองสัตว์เลี้ยง

#BKI #ทันหุ้น BKI ออกแบบความคุ้มครอง รับไลฟ์สไตน์วิถีชีวิตยุคใหม่ โดยเฉพาะสังคมสูงวัย สำหรับประกันรถยนต์ชั้น 1ที่คุ้มครองถึงการทำกายภาพบำบัด รวมถึงเพิ่มความคุ้มครองสำหรับสัตว์เลี้ยง สุนัข-แมว ที่เดินทางไปพร้อมกับรถ พร้อมขยายแผนประกันสุขภาพ ให้คุ้มครองเพิ่มในส่วนของสุขภาพจิต รวมถึงเปิดตัวแผนประกันสุขภาพ สำหรับการรักษาแบบเทเลเมดิซีน


ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ BKI กล่าวว่า ไลฟ์สไตน์รูปแบบการใช้ชีวิตผู้คนเปลี่ยนไปมากในยุคปัจจุบัน ตั้งแต่ครอบครัวที่มีขนาดเล็กลง การเลือกอยู่เพียงลำพังมากขึ้น อัตราการเกิดลดลง และการเป็นสังคมสูงวัย ปัจจัยเหล่านี้ทำให้รูปแบบความต้องการความคุ้มครองของประกันภัยเปลี่ยนไป ซึ่งนำมาสู่การปรับรูปแบบความคุ้มครอง และพัฒนาแบบประกันใหม่ๆของ BKI ในปี2567


“ในมุมของแบบประกันภัย โดยเฉพาะประกันรถยนต์เมื่อผู้ขับขี่เป็นผู้สูงอายุ เวลาเกิดอุบัติเหตุ การฟื้นตัวจะช้ากว่าวัยหนุ่มสาว และอาจต้องพึ่งพากายภาพบำบัด หรือต้องการพยาบาลดูแล แม่บ้านทำความสะอาด ในช่วงที่ยังฟื้นตัวได้ไม่เต็มที่ ดังนั้นแบบประกันของ BKI สำหรับประกันรถยนต์ชั้นหนึ่งจึงออกแบบคุ้มครองส่วนนี้ให้ ทำให้ผู้สูงวัยที่อาศัยอยู่เพียงลำพัง คลายกังวลในช่วงที่ร่างกายยังไม่แข็งแรงได้”


*อุ่นใจวัยเก๋า

โดย BKI ได้พัฒนาแบบประกันภัยรถยนต์ ประเภท 1 ในชื่อ อุ่นใจวัยเก๋า ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าวัย 55 - 75 ปี ที่ชื่นชอบขับรถด้วยตนเอง ซึ่งนอกจากจะได้รับความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 แล้ว ยังเพิ่มเติมความคุ้มครองอื่นๆ ได้อย่างครอบคลุม รองรับกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ เพื่อมอบความอุ่นใจให้ผู้สูงวัยในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิดจนต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล


อาทิ เงินชดเชยกายภาพบำบัด เงินชดเชยค่าเวชภัณฑ์คงทนใช้ภายนอกร่างกาย (เวชภัณฑ์ 2) ที่จำเป็นต้องใช้หลังเกิดอุบัติเหตุ เช่น ไม้เท้า ไม้ค้ำยัน รถเข็นผู้ป่วย เฝือกพยุงคอ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีบริการ Nursing Care Service at Home ด้วยการมีบุคลากรทางการแพทย์มาดูแลลูกค้าถึงบ้านอีกด้วย


ดร.อภิสิทธิ์ กล่าวต่อไปว่า และจากมุมมองของผู้คนที่เลือกอยู่ตัวคนเดียวมากขึ้น หรือ แม้แต่จะอยู่แบบครอบครัว ก็จะรับเลี้ยงสุนัข และแมว เป็นเพื่อนมากขึ้น หรือบางรายก็เลี้ยงดีประหนึ่งลูกคนหนึ่ง ดังนั้น ไม่ว่าจะเดินทางท่องเที่ยว หรือไปไหน จะเห็นว่าผู้คนนำสุนัข และแมวขึ้นรถไปด้วย ดังนั้นหากเกิดอุบัติเหตุในขณะขับขี่ ก็มีโอกาสที่จะกระทบไปถึงสัตว์เลี้ยงเช่นกัน ดังนั้น BKI จึงเพิ่มความคุ้มครองสำหรับสัตว์เลี้ยงขึ้นมา สำหรับประกันรถยนต์ชั้น 1 โดยไม่ต้องจ่ายเบี้ยเพิ่ม


*คุ้มครองสัตว์เลี้ยง

โดยแบบ ประกันภัยรถยนต์ ประเภท 1 เพิ่มความคุ้มครองสัตว์เลี้ยง (สุนัขและแมว) โดยไม่เพิ่มเบี้ยประกันภัย ด้วยเทรนด์ Pet Humanization ที่กำลังมาแรง ประชาชนให้ความสำคัญกับการเลี้ยงสัตว์เสมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวที่ต้องทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันมากขึ้น BKI เข้าใจในความต้องการของลูกค้า จึงมอบสิทธิพิเศษให้แก่ผู้เอาประกันภัยรถยนต์ ประเภท 1 ทุกแผนประกันภัย ทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าที่ต่ออายุ


โดยให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลของสัตว์เลี้ยง (สุนัขและแมว) ที่อยู่ภายในรถยนต์เมื่อเกิดอุบัติเหตุจากการชน 10,000 บาท/ตัว/ครั้ง และกรณีเสียชีวิตจะได้รับความคุ้มครอง 10,000 บาท/ตัว/ครั้ง โดยไม่ต้องเสียค่าเบี้ยประกันภัยเพิ่มแต่อย่างใด


*คุ้มครองจิตเวช

นอกจากนี้ BKI ยังขยายความคุ้มครอง จิตเวช สำหรับแบบประกันสุขภาพ ซึ่งท่ามกลางสภาวะทางสังคมที่ไม่แน่นอน เปราะบาง และมีแรงกดดันมากขึ้น BKI ให้ความสำคัญกับเรื่องจิตใจของผู้คนในสังคม ผ่านแผนประกันภัยสุขภาพที่มอบความคุ้มครองทั้งทางร่างกายและจิตใจ


โดยจะมีการเพิ่มความคุ้มครอง เช่น การตรวจรักษาอาการหรือโรคที่เกี่ยวเนื่องกับภาวะทางจิตใจ (Mental Health) การดูแลโดยพยาบาลเฝ้าไข้พิเศษ การรักษาโดยแพทย์ทางเลือก การตรวจสุขภาพ เงินชดเชยรายวันระหว่างการเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล อันเนื่องมาจากการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วย โดยมีแผนประกันภัยให้ลูกค้าเลือกตามความเหมาะสม ทุนประกันภัยตั้งแต่ 300,000 - 1,000,000 บาท รับประกันภัยอายุ 16 - 70 ปี และสามารถต่ออายุได้ถึง 80 ปี


*รักษาแบบเทเลเมดิซีน

นอกจากนี้ ด้วยวิกฤตโควิด-19เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่เร่งให้เกิดความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีทางการแพทย์ ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคพลิกโฉมไปอย่างรวดเร็ว บริการแพทย์ทางไกลในรูปแบบ เทเลเมดิซีน (Telemedicine) จึงเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดย BKI  เตรียมนำเสนอแผนประกันภัยสุขภาพ สำหรับ Telemedicine ซึ่งจะเป็นการปรึกษาแพทย์ทางออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน Clicknic ที่รองรับถึง 55อาการของโรคที่สามารถรับคำปรึกษาจากแพทย์ทางไกลได้ เช่น ปวดท้อง ท้องเสีย มีไข้ เจ็บคอ ผื่นคัน ตาเจ็บ ฯลฯ พร้อมช่วยลดความกังวลด้วยบริการจัดส่งยาให้ถึงบ้านภายใน 1ชั่วโมงสำหรับในเขตกรุงเทพฯ


และเฟสถัดไปในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2567 นี้ บริษัทจะยกระดับบริการด้าน Telemedicine ด้วยการขยายความคุ้มครองให้ครอบคลุมถึงบริการปรึกษาแพทย์ทางไกลสำหรับการตรวจรักษา อาการหรือโรคที่เกี่ยวเนื่องกับภาวะทางจิตใจ เพื่อรองรับสภาพแวดล้อมทางสังคมที่ทำให้ประชาชนต้องประสบกับภาวะความเครียด ซึ่งก่อให้เกิดโรคทั้งทางร่างกายและจิตใจ

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X