> IPO >

19 เมษายน 2024 เวลา 15:13 น.

SPREME เคาะราคา IPO ที่หุ้นละ 2.60 บาท เสนอขาย 23-25 เม.ย.

#SPREME #ทันหุ้น-บริษัท สุพรีม ดิสทิบิวชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SPREME แจ้งในแบบไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ได้กำหนดราคาหุ้น IPO ที่หุ้นละ 2.60 บาท จะเสนอขายหุ้นในวันที่ 23-25 เม.ย. 2567โดยหุ้นจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET โดยมีบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัดเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีบล.ฟินันซ่า และบล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย


บริษัท สุพรีม ดิสทิบิวชั่น ประกอบธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร โดยเป็นผู้ออกแบบ ติดตั้ง และจัดจำหน่ายระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบเครือข่าย อย่างครบวงจร (System Integrator) พร้อมทั้งให้บริการซ่อมแซม บำรุงรักษาและการให้เช่าอุปกรณ์ จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 200 ล้านหุ้นหรือ 27.02% 


การกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญของบริษัทฯ ที่เสนอขายในครั้งนี้ กำหนดจากมูลค่าเชิงเปรียบเทียบกับมูลค่าของบริษัทเทียบเคียงที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่สามารถอ้างอิงได้ (Market Comparable) โดยพิจารณาจากอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้นของบริษัทฯ (Price to Earnings Ratio : P/E) และสภาวะการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ 


ทั้งนี้ ราคาหุ้นสามัญของบริษัทฯ ที่เสนอขายราคา 2.60 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (Price to Earnings Ratio : P/E) เท่ากับ 12.29 เท่า โดยคำนวณกำไรสุทธิต่อหุ้นจากผลกำไรสุทธิในช่วง 4 ไตรมาสย้อนหลัง ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ซึ่งเท่ากับ 156.59 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทฯ หลังจากการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ ซึ่งเท่ากับ 740 ล้านหุ้น (Fully Diluted) จะได้กำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 0.21 บาทต่อหุ้น อย่างไรก็ดี อัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิดังกล่าวคำนวณจากผลประกอบการในอดีต 4 ไตรมาสย้อนหลัง โดยที่ยังมิได้พิจารณาถึงผลการดำเนินงานในอนาคต


สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทมีแผนจะนำไปเป็นเงินทุนรองรับการประมูลโครงการที่มีขนาดใหญ่ จำนวน 230 ล้านบาท, เพื่อลงทุนซื้อกิจการเพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมของบริษัท จำนวน 110 ล้านบาท และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจและการดำเนินการอื่นใด เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อบริษัท จำนวน 109 ล้านบาท 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X