> mai > SPA

19 เมษายน 2024 เวลา 08:52 น.

โบรกมองโอกาสเข้าซื้อ ‘SPA’ เปิดกรุรับทรัพย์อัพสาขาใหม่

#SPA #ทันหุ้น - โบรกส่องกล้อง SPA แนะ “ซื้อ” คาดกำไรไตรมาส 1/2567 พุ่งขึ้น 65% แตะ 83 ล้านบาท หลังนักท่องเที่ยวฟื้นตัว-เปิดสาขาใหม่ แถมมีอัพไซด์เพิ่มจากการขยายสาขาเร็ว และรายได้ธุรกิจใหม่ โรงเรียนนวด โปรดักต์สปา ให้เป้าหมาย 15.10 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ประเมินทิศทาง บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA โดยปรับคำแนะนำเป็น “ซื้อ” เนื่องจากมีโอกาสที่่จะได้รับผลตอบแทนจากทางบวก เรามีมุมมองที่สดใสต่อกำไรของ SPA ในไตรมาส 1/2567 โดยคาดการณ์ที่ 83 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 65% จากปีก่อน จากอัตราการใช้งานพนักงาน ที่สูงขึ้นท่ามกลางการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของนักท่องเที่ยว และการเปิดสาขาใหม่ เนื่องจากราคาหุ้นได้ปรับตัวลดลง 10% จากจุดสูงสุดเมื่อเร็วๆ นี้ในเดือนกุมภาพันธ์ เราจึงมองว่านี่เป็นโอกาสในการเข้าซื้อ SPA และปรับคำแนะนำจาก “ถือ” เป็น “ซื้อ”


** มีอัพไซด์เพิ่ม

นอกจากนี้ ยังมีอัพไซด์เพิ่มเติมจากการขยายสาขาอย่างรวดเร็ว และรายได้จากธุรกิจใหม่ๆ รวมถึงโรงเรียนนวด และผลิตภัณฑ์สปา คาดกำไรสุทธิหลักใน 1Q/2567 จะอยู่ที่ 83 ล้านบาท (+96% YoY, +1% QoQ) คาดว่ารายได้จะอยู่ที่ 396 ล้านบาท ใน 1Q/2567F เพิ่มขึ้น 24% YoY จากฐานที่ต่ำ และเพิ่มขึ้น 3% QoQ จากผลกระทบของเทศกาล ตรุษจีน และการรับรู้รายได้เต็มที่จากสาขาใหม่ 2 แห่งที่เปิดในช่วงปลาย 4Q/2566 : 1. Let's Relax Grande Center Point สุรวงศ์


และ 2. Let's Relax Courtyard by Marriot สุวรรณภูมิ และคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะขยายตัวเพิ่มขึ้นไปที่ 32.2% จาก 27.6% ใน 1Q/2566 และ 31.2% ใน 4Q/2566 เนื่องจากอัตราการใช้งานพนักงานที่สูงขึ้นควรช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน


นอกจากนี้ค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยมีแนวโน้มที่จะลดลงอย่างมากจากกลยุทธ์ของ SPA ในการเปลี่ยนสัญญาเช่าบางรายการเป็นสัญญาแบ่งรายได้ รายได้จากธุรกิจใหม่อาจช่วยรักษาแรงขับเคลื่่อนได้ ตามมุมมองของเรา เป้าหมายรายได้ 1.7 พันล้านบาท ของผู้บริหารสำหรับปี 2567 เป็นเป้าหมายที่บรรลุได้ค่อนข้างง่าย และสอดคล้องกับประมาณการของเรา นอกจากการเติบโตตามธรรมชาติ (+5-10 สาขาต่อปี) เราคิดว่าตลาดจะตื่นเต้นกับกระแสรายได้ ใหม่ๆ ที่อาจรักษาแรงขับเคลื่อนการเติบโตของรายได้ได้ตั้งแต่ปี 2568 เป็นต้นไป


** เป้า 15.10 บ.

ปัจจุบันเรามองเห็นโอกาสหลายประการ ได้แก่ 1. โรงเรียนนวดแผนไทย 2. การฟื้นฟูธุรกิจคลินิกนอนหลับ (Sleep Clinic) และ 3. การขยายธุรกิจผลิตภัณฑ์สปา เราประเมินมูลคาที่เหมาะสมของเราจาก DCF เราปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น "ซื้อ" จาก "ถือ" สำหรับ SPA โดยมีมูลค่าที่เหมาะสมที่ไม่เปลี่ยนแปลงที่ 15.10 บาท ซึ่งคำนวณจากวิธี DCF (WACC ที่ 7.4% โดยมีการเติบโตระยะยาวที่ 2.5%)

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X