> mai >

17 เมษายน 2024 เวลา 19:07 น.

LTS ยื่นไฟลิ่ง จ่อขาย IPO รุกโครงการใหญ่ - สินค้า IOT

#LTS #ทันหุ้น - LTS ผู้นำด้านการให้บริการครบวงจรในการจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและแสงสว่าง เดินหน้ายื่นไฟลิ่ง เตรียมขาย IPO ในไตรมาส 2/2567 เพื่อระดมทุนขยายโชว์รูมและโกดัง และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจสำหรับโครงการขนาดใหญ่และสินค้าด้านเทคโนโลยี IOT


นายภัฏ ตรัสโฆษิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ LTS ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ ติดตั้งและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่าง รวมถึงงานออกแบบระบบเทคโนโลยีควบคุมอุปกรณ์ Internet of Things (IOT)ชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า บมจ.ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น (LTS) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 55 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท/หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 26.62 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้  โดยมีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดสินค้าอุปโภคบริโภคภายในไตรมาส 2/2567 โดยมี บริษัท ออพท์เอเซีย แคปิตอล จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ร่วมจัดจำหน่ายและประกันการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์


โดย LTS จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้เพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และขยายโชว์รูม รวมทั้งโกดังสินค้า เพื่อขยายกิจการให้มีความแข็งแกร่งขึ้น รองรับการขายสินค้าแก่โครงการขนาดใหญ่ของบริษัทฯ ได้แก่ สวนสาธารณะอัจฉริยะ โครงการ smart pole, โครงการ smart city, และ โครงการ smart street light


ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้จากการการขายอุปกรณ์ส่องสว่างและอุปกรณ์เสริมสำหรับการติดตั้งอุปกรณ์ส่องสว่าง เช่น โคมไฟฟ้า ไฟสปอตไลท์ ไฟเพื่อการตกแต่ง แก่ลูกค้า 3 กลุ่มหลักคือ 1) ลูกค้าสถาปนิกหรือผู้รับเหมา 2) ลูกค้าโครงการรัฐบาล รัฐวิสาหกิจและเอกชนขนาดใหญ่ และ 3) ลูกค้าค้าส่งและค้าปลีก ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านทาง พนักงานขายและ ช่องทางออนไลน์


สำหรับโครงสร้างรายได้และกำไรของบริษัทฯ ในปี 2564 – 2566 พบว่า ในปี 2564 บริษัทฯ มีรายได้รวมประมาณ 163 ล้านบาท และมีกำไร 0.72 ล้านบาท ส่วนใหญ่ร้อยละ 77.04 เป็นรายได้มาจากการจัดจำหน่ายให้กลุ่มลูกค้าผู้รับเหมาหรือสถาปนิก ร้อยละ 12.28จากการจำหน่ายลูกค้าโครงการขนาดใหญ่ และร้อยละ 10.68 เป็นรายได้จากลูกค้า Retail/Wholesale


ในปี 2565 มีรายได้รวมประมาณ 232 ล้านบาทและกำไร 15.01 ล้านบาท ร้อยละ 60.95 มาจากกลุ่มลูกค้าผู้รับเหมาหรือสถาปนิก ร้อยละ 37.48 มาจากลูกค้าโครงการขนาดใหญ่ และร้อยละ 1.5  จากลูกค้า Retail/Wholesale


ขณะที่ในปี 2566 มีรายได้รวม 227 ล้านบาท และกำไร 31.43 ล้านบาท ร้อยละ 50.37 มาจากกลุ่มลูกค้าผู้รับเหมาหรือสถาปนิก ร้อยละ 40.83 มาจากลูกค้าโครงการขนาดใหญ่  ร้อยละ 8.45 จากลูกค้า Retail/Wholesale


โดยในปี 2566 เป็นปีแรกที่มีรายได้จากธุรกิจ IT Solutions เข้ามา ร้อยละ 0.36 ซึ่งกำไรของบริษัทในช่วง 2564 – 2566 มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับในปี 2567 บริษัทมี Backlog รับรู้รายได้ประมาณร้อยละ 100 ของรายได้ในปี 2566 โดยคาดการณ์ว่าจะมาจากโครงการสวนสาธารณะอัจฉริยะซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องของบริษัท


“บมจ.ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น (LTS) ดำเนินธุรกิจด้านจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและแสงสว่างมานานกว่า 14 ปี ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทุกกลุ่มทั้งจากภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และลูกค้าผู้ใช้งานทั่วไปมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งบริษัทฯไม่เพียงพัฒนาด้านเทคโนโลยีเท่านั้น ยังให้ความสำคัญต่อการพัฒนาบุคลากรอย่างมีคุณภาพ เชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อตอบสนองต่อนโยบายการเป็นศูนย์กลางการบริการแบบครบวงจร (One Stop Service) ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ขาย ติดตั้ง บริการหลังการขาย และออกแบบอุปกรณ์ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อสร้างการเติบโตทำกำไรสุทธิอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ยังได้ขยายธุรกิจเพื่อเพิ่มรายได้และผลกำไรต่อลูกค้าของบริษัทฯอย่างยั่งยืน กับการลงทุนขยายธุรกิจทางด้าน IT Solutionเพื่อต่อยอดจากธุรกิจเดิมอีกด้วย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น (LTS)ระบุ


นอกจากนี้ LTS ได้มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ พัฒนาระบบการจัดการระบบไฟและควบคุมอุปกรณ์ Internet of Things (IOT) ซึ่งจะเป็นผลิตภัณฑ์สำคัญของบริษัทฯ ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีโครงการขนาดใหญ่เฉลี่ยปีละ 1-2 โครงการ เช่น โครงการไฟรั้วโซลาร์เซลล์ IOT จากกรมท่าอากาศยานในปี 2563, โครงการ AOT สนามบินสุวรรณภูมิ Phase II ในปี 2564, และโครงการสวนสาธารณะอัจฉริยะ ในปี 2565 ซึ่งปัจจุบันยังมีโครงการ smart city โครงการ smart pole ซึ่งโครงการขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างการดำเนินงานเตรียมความพร้อม โดยจากการที่ LTS เป็นหนึ่งในผู้นำด้านจำนวนการขายเสาไฟอัจฉริยะในประเทศไทย จะช่วยให้บริษัทฯ มีโอกาสเติบโตจากการขายสินค้ากลุ่ม smart pole สอดคล้องกับแผนปฏิบัติการและการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะอีกด้วย


LTS ยังมีการพัฒนาและต่อยอดในด้านความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ จากโครงการในอนาคตสำหรับ IT Solution ในการเข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาและจำหน่ายชุดคำสั่งต่าง ๆ ให้แก่องค์กรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัย ภาครัฐ และภาคเอกชน โดยมีการบริการแบบครบวงจร ซึ่งมีผลิตภัณฑ์หลัก 3 กลุ่ม ได้แก่ 1) ด้าน Subscription เป็นการซื้อลิขสิทธิ์โปรแกรมมาเพื่อจัดจำหน่ายต่อเพื่อให้ลูกค้าสมัครใช้บริการในรูปแบบรายเดือนหรือรายปี 2) Software Development เป็นการพัฒนาโปรแกรมขึ้นมาจากทีมงานของบริษัทซึ่งจะมีทั้งการขายสิทธิ์โปรแกรมให้แก่ลูกค้าหรือการให้เช่าใช้โปรแกรม และ 3) General Service เป็นบริการให้คำแนะนำในการใช้โปรแกรมที่บริษัทให้บริการ รวมถึงการบริการอบรมพนักงานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศรวมอยู่ด้วย




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X