> SET >

17 เมษายน 2024 เวลา 13:43 น.

โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นไทยภาคบ่าย แนะกลยุทธ์ลงทุน

#ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส ระบุว่าพัฒนาการความเสี่ยงเชิงภูมิรัฐศาสตร์ยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ Brent เช้านี้ย่อตัวลงราว 0.5% กลับมาต่ำกว่า 90 เหรียญฯ/บาเรล หลังอิสราเอลอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะตอบโต้อิหร่านในรูปแบบใดต่อไป ซึ่งหากความเสี่ยงทวีความรุนแรง อาจทำให้ราคาพลังงานปรับสูงขึ้น และกระทบต่อการควบคุมเงินเฟ้อได้ยากขึ้น ส่งผลต่อเนื่องไปยังการปรับลดดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้ อาจเกิดเพียง 1 ครั้ง USD แข็งค่า Fund Flow ไหลเข้าน้อยลง


โดยราคาน้ำมันดิบจะคงอยู่ในระดับสูงได้ต่อ พิจารณาจากแนวโน้มรอบนี้ BRENT พักช่วงสั้นติดแนวต้านระดับ 88-92 เหรียญฯ ส่วน WTI แกว่งกรอบ 84-87 เหรียญฯ แต่ทรงทางเทคนิคคาดเปลี่ยนแนวโน้มไปแล้วหลังจาก Breakout 83 เหรียญฯ ในรอบ 2 ปี (วัดจาก High 14 มิ.ย.65) คาดเห็นรอบเก็งกำไรกลุ่มน้ำมัน-โรงกลั่น-ปิโตรเคมี เลือกหุ้น PTT , PTTEP,  SPRC , TOP และ IVL


ขณะที่ ECB ส่งสัญญาณเตรียมปรับลดดอกเบี้ยเร็วๆ นี้ หากไม่มีเหตุการณ์เซอร์ไพรส์ตลาดเกิดขึ้นสวนทางกับเฟด ที่มีโอกาสอาจคงดอกเบี้ยไว้ในระดับสูงยาวนานขึ้น หลังเงินเฟ้อยังห่างไกลกรอบเป้าหมาย 2% (มี.ค. +3.5%YoY) ส่งผลให้ Fed Watch Tool ปรับเปลี่ยนมุมมองว่าเฟด อาจเลื่อนการปรับลดดอกเบี้ยครั้งแรกออกไปเป็นเดือน ก.ย. 67 (เดิมคาด มิ.ย.)


โดยดัชนีหุ้นไทยเริ่มเสียโมเมนตัม หลังจากเปิด Gap Down หลุด ค่าเฉลี่ย 30 วัน ที่ 1,380 จุดเกิดแรง Panic Sell เช้านี้ลงลึกมาทดสอบแนวรับ 1,365 จุด ประเมินบ่ายนี้ มีโอกาสเห็นแรง Technical Reboundจาก RSI ราย 60 นาที เข้าเขต Oversold ที่ระดับ 20 คาดกรอบการเคลื่อนไหวช่วงบ่ายหาฐานแต่ไม่หลุด 1,358จุด 


โดยหุ้นเทคนิคบ่ายนี้เลือกหุ้น ASIAN  และ CBG


บล.โกลเบล็ก ระบุว่าดัชนีตลาดหุ้นปรับตัวลงหลังจากหยุดยาว เนื่องจากความกังวลเรื่องสงครามระหว่างอิหร่านและอิสราเอล อีกทั้งคาดว่าเฟด จะชะลอการปรับลดอัตราดอกเบี้ยออกไปเป็นเดือน ก.ค. แทนเดือน มิ.ย. เป็นปัจจัยกดดันต่อดัชนีเพิ่มเติม มองตลาดหุ้นภาคบ่ายมีแนวรับที่ 1,360 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,375 จุด 


ขณะที่ภาวะตลาดหุ้นภาคเช้าดัชนีปรับตัวลงแรงถึงโดยปรับลง 30 จุด Sideway Down ต่อเนื่อง แรงขายนำโดยหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ธนาคาร ค้าปลีก และพลังงาน ตลาดปรับตัวลงจากความกังวลสงครามอิหร่าน-อิสราเอล และ ประเด็นที่ประธานเฟด ส่งสัญญาณตรึงดอกเบี้ยสูงนานกว่าคาด ส่งผลให้ดัชนีพักเที่ยงปิดตลาดที่ 1,366.04 จุด ลบ 30.34 จุด หรือ 2.17% มูลค่าการซื้อ 35,592 ล้านบาท 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X