> SET >

17 เมษายน 2024 เวลา 09:46 น.

KGI จัด 3 หุ้นเด่น แนะเก็งกำไร ตามปัจจัยพื้นฐาน

#ทันหุ้น - บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) จัด 3 หุ้นเด่น แนะเก็งกำไร ตามปัจจัยพื้นฐาน ได้แก่ BEM ให้เป้าพื้นฐาน 9.8 บาท โดย 1) มุมมองด้านเทคนิค ราคาหุ้น Sideway รอสัญญาณซื้อเมื่อผ่านแนวต้านหลัก 8.4 บาท ประเมินแนวรับ 8.2 บาท / กรณียืนเหนือแนวต้าน 8.4 บาท ได้ ประเมินมีโอกาสปรับขึ้นทดสอบกรอบแนวต้านถัดไป 8.6 – 8.7 บาท (Stop loss 8.1 บาท) 2) ประเมิน Catalyst บวกจากการลงทุนทางด่วน Double deck และขยายเวลาสัมปทาน จากข่าวล่าสุด BEM* และ กทพ. อยู่ระหว่างพิจารณาเงื่อนไขการลงทุนโครงการทางด่วนขั้นที่ 2 (Double deck) และการขยายเวลาสัมปทาน (คาดได้ข้อสรุปใน มิ.ย.นี้) 3) ประเมินจา นวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินโตดีต่อเนื่อง ผลจากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว พฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป และการเปิดโครงการใหม่ๆ หลายแห่งติดเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดิน หนุนจำนวนผู้โดยสารฯ 


*ราคาล่าสุดที่ 8.35 บาท



แนะนำหุ้น KTB ให้เป้าพื้นฐาน 22 บาท โดย 1) มุมมองด้านเทคนิค คาดวันนี้เปิดลงแรงรับ XD ปันผล 0.868 บาท/หุ้น แนวรับ 16.3 บาท และ 16.1 บาท / แนวต้าน 16.5 – 16.7 บาท (Stop loss 16.0 บาท) 2) มี Catalyst บวก i) NIM ยังไม่ลง ผลจากการที่ ธปท ยืนอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ตามเดิมและทิศทางอัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่ยังสูงกว่าคาด (คาดเฟดจะลดดอกเบี้ยช้าลงกว่าเดิม) ii) งบประมาณภาครัฐฯ เตรียมอัดฉีดเข้าสู่ระบบ จะเป็น Sentiment บวกต่อ KTB* (แบงก์รัฐฯ) และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ลดความเสี่ยง NPL ของระบบไปในตัว 3) คาดกา ไรฟื้นตวัเด่น ฝ่ายวิจัยฯ คาดกำไร 1Q67 จะฟื้นตัวเด่นเป็น +1 หมื่นล้านบาท (+72% QoQ +4% YoY) 4) Valuation ถูก PBV ที่ต่ำเพียง 0.59 เท่า (-0.5 เท่าของส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานในอดีต) และ Dividend yield +/-5% ต่อปี


*ราคาล่าสุดที่ 17.10 บาท



แนะนำหุ้น PTTGC ให้เป้าพื้นฐาน 46 บาท โดย 1) มุมมองด้านเทคนิค ราคาหุ้น Sideway up ในกรอบ ประเมินแนวรับ 39.5 บาท / แนวต้าน 41 - 42 บาท กรณี Break กรอบแนวต้านนี้ได้ประเมิน แนวต้านถัดไป 43 บาท (Stop loss 39 บาท) 2) ประเมิน Sentiment บวก i) ราคาน้ำมันที่ยืนสูง จากความกังวลความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ หนุนโอกาสกำไรสต๊อกและความได้เปรียบธุรกิจปิโตรเคมี(Gas-based) ii) การฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน หนุน Sentiment หุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ 3) Valuation ไม่แพง PBV ยังต่ำ 0.63 เท่า ขณะที่คาดกำไรปีนี้จะฟื้นตัวต่อเนื่องหลังเริ่ม Turnaround ปีก่อน 


*ราคาล่าสุดที่ 40.50 บาท



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X