> เคาะไปคุยไป > CPF

11 เมษายน 2024 เวลา 06:30 น.

เคาะไป คุยไป : เคาะ CPF

#CPF #ทันหุ้น-บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 5-7% แนวโน้มอัตรากำไรขั้นต้นคาดจะฟื้นตัวได้ดีกว่าช่วงปี 2023 ที่ระดับ 10.3% ขึ้นมาใกล้เคียงกันกับปี 2022 ที่ 13.3% คาดทั้งปีจะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้ หลังจากในปี 2023 ได้มีการขายสินทรัพย์สำหรับบางธุรกิจที่ไม่มีกำไรออกไป และมองว่ายังมีโอกาสที่จะขายสินทรัพย์บางส่วนที่ไม่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอีกในปีนี้ ด้านผู้บริหารมองแนวโน้มราคาเนื้อสัตว์เฉลี่ยโดยรวมจะยังคงทรงตัวจากปลายปีจนถึงช่วงกลางปี แล้วจะปรับเพิ่มขึ้นได้ในครึ่งปีหลัง


สำหรับแนวโน้มกำไรจากการดำเนินงานปกติ 1Q/67 คาดจะยังคงขาดทุนแต่ลดลงจากช่วง 4Q/66 แล้วจะพลิกกลับมามีกำไรได้ใน 2Q/67 โดยแนวโน้มราคาเนื้อสัตว์ในประเทศช่วง 1Q/67 ไก่เนื้อ/ไก่สด แม้จะต่ำกว่าช่วง 1Q/66 แต่ใกล้เคียงกันกับปี 2022 ราคาหมูปรับตัวลงเพียงเล็กน้อยจาก 4Q/66 และราคากุ้งทรงตัวในระดับเดียวกันกับ 4Q/66 แต่ในแง่ของต้นทุนการเลี้ยงปรับตัวลดลง โดยราคาข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ปรับตัวลงอย่างมากจากปีก่อน ใกล้เคียงกับปี 2022 แล้ว รายได้การส่งออกแนวโน้มดีขึ้น และธุรกิจต่างประเทศจะดีขึ้น จากธุรกิจในเวียดนาม (สัดส่วน 20%ของรายได้) คาดจะมีกำไรสุทธิ ขณะที่ในจีน (สัดส่วน 7%ของรายได้) ธุรกิจฟาร์มหมูต้นทุนการเลี้ยงยังคงสูงกว่าราคาขายอาจต้องใช้เวลารอการฟื้นตัว


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นแท่งเทียนเรียงตัวและแกว่งตัวขึ้นตามกันกับSMA5วันที่ตัดSMA13วันขึ้นมาและทำหน้าที่แนวรับหลักที่ 18.30 เป็นจุดพิจารณาซื้อเล่นรอบเน้นยืนเหนือ แนวโน้มการแกว่งตัวแท่งเทียนรูปแบบ V-Shape ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นสัญญาณชี้นำ โดยแนวต้านจุดทดสอบ 19.00 และ 19.70 Double top เดิม


คำแนะนำASL
กรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเล่นรอบ ลุ้นทดสอบแนวต้าน 19/19.70
กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 18.30 ไม่ควรต่ำกว่า

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X