> คิดเป็นเห็นก่อน > ตลาดหุ้นไทย

11 เมษายน 2024 เวลา 06:20 น.

คิดเป็นเห็นก่อน : ต้องรู้แนวโน้มความเป็นไป และปรับตัวให้เหมาะสม

#SET #ทันหุ้น - ตลาดหุ้นบ้านเราดูก่อนสงกรานต์ดูสดใสขึ้น หลังดัชนีทะลุ 1,400 จุดอีกครั้ง แต่ยังไม่สามารถประมาทได้ ภาวะของตลาดหุ้นช่วงเวลานี้ ความกังวลของปัญหาที่เป็นปัจจัยกระทบต่างๆ ทั้งภายนอกและภายในประเทศ ประกอบกับแรงขายของนักลงทุนต่างชาติที่ยังคงที่จะขายมากกว่าซื้อ จึงทำให้ตลาดหุ้นบ้านเรายังตกอยู่ในช่วงเวลาที่น่ากังวลต่อการลงทุน นักลงทุนจึงควรต้องใช้ความระมัดระวังและติดตามปัจจัยข่าวสารที่จะมากระทบต่อการลงทุนในช่วงนี้ จนกว่าปัจจัยหรือสถานการณ์ต่างๆ จะคลี่คลายเอื้อให้การลงทุนดูสดใสและเดินหน้าต่อไปได้


สำหรับนักวิเคราะห์ในเชิงเทคนิคมีมุมมองต่อตลาดขณะนี้ว่า ดัชนีตลาดหุ้นมีการเคลื่อนไหวกรอบแคบๆ แต่การจะเข้าไปดักจังหวะเล่นเก็งกำไรกันอาจจะสร้างความเสียหายได้ โดยเฉพาะนักเก็งกำไรที่ยังมีประสบการณ์น้อย ดังนั้นนักวิเคราะห์เชิงเทคนิคจึงมีคำแนะนำให้ระวังหากจะเล่นดักจังหวะเก็งกำไรก็ควรจะลดพอร์ตการเก็งกำไรให้น้อยลงเพื่อความคล่องตัวกับการเข้าออก


แต่สำหรับในด้านพื้นฐานแล้วกับมองว่า ในตัวหุ้นที่มีพื้นฐานดี ราคาหุ้นยิ่งต่ำ ราคาถูก น่าจะเป็นจังหวะที่ดีสำหรับนักลงทุนที่สามารถถือรอคอยได้ ด้วยเพราะหุ้นที่ดีๆ พื้นฐานแกร่งที่มีผลงานเติบโตได้อย่างโดดเด่นในอนาคต แต่มีระดับราคาหุ้นที่ต่ำลงในขณะนี้ จะให้ผลตอบแทนคืนกลับที่คุ้มค่ากับการลงทุนทั้งในแง่ของส่วนต่างราคาหุ้น และเงินปันผลตอบแทน เพียงแต่ว่าเราจะต้องค้นคว้า วิเคราะห์ในตัวหุ้นที่เราสนใจให้รู้แจ้งเห็นจริงมีความเชื่อมั่นต่อการเติบโตของหุ้นในอนาคตโดยมีปัจจัยรองรับ เพราะทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับภาวะและปัจจัยกระทบที่เกิดขึ้นกับตลาดหุ้นไทย รวมถึงอารมณ์ความรู้สึกของนักลงทุน ทั้งใหญ่และเล็ก หรือจะเรียกว่าจิตวิทยาการลงทุนก็ได้ หากแต่เราเข้าใจในที่สุดแล้ว การขับเคลื่อนเดินหน้าต่อไปของตลาดหุ้นบ้านเราก็จะมุ่งไปสู่หนทางที่ดีได้ตามที่ควรจะเป็นก็เท่านั้นเอง


นี่คือความเป็นไปของตลาดหุ้นไทย เรื่องราวต่างๆ ของตลาดหุ้นที่เกิดขึ้นคือสิ่งที่จะนำพานักลงทุนให้ก้าวสู่ความมั่งคั่งร่ำรวยหรือจะพาให้ไปสู่ความเสียหายหมดเนื้อหมดตัว ทั้งหลายทั้งปวงก็ขึ้นอยู่ที่นักลงทุนแต่ละคนต้องจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแบบที่ทำให้การลงทุนเสียหาย รวมถึงต้องค้นคว้า เรียนรู้และพัฒนาตัวเองให้สามารถต่อสู้ในสนามหุ้นที่พร้อมให้เราได้เข้าไปคว้าหาความสำเร็จ และหลีกหนีความเสี่ยงที่จะทำให้เราเสียหายได้


ช่วงนี้ตลาดหุ้นยังอยู่ในช่วงที่ยังไร้ทิศทางชัดเจน การจะสู้กับหุ้นจึงต้องรู้จักระมัดระวังดูทางหนีทีไล่ให้ดี ลดพอร์ตการลงทุนให้น้อยลงถือเงินสดให้มาก เป็นสูตรตายตัวสำหรับการเล่นหุ้นขาลงอย่าซื้อถัวขาลงเด็ดขาด คอยดูจับตาดูสถานการณ์ ไม่ผลีผลามสู้แบบไม่กลัวตาย ในขณะเดียวกันหากเมื่อไหร่ตลาดหุ้นเปลี่ยนทิศเป็นเป็นขาขึ้น พวกเราก็ลุยกันให้เต็มที่ ไขว่คว้าหากำไร สร้างความร่ำรวยที่เต็มไปด้วยด้วยความมั่นใจต่อแนวโน้มของตลาดที่เป็นขาขึ้นและต้องมีเหตุมีผลรองรับได้นะครับ ก็จะทำให้เราสามารถอยู่ในสนามหุ้นแห่งนี้พร้อมกับสร้างความมั่งคั่งร่ำรวยได้ครับ


สรุปแล้ว การลงทุนในตลาดหุ้น เราต้องพยายามหาจังหวะในการเข้าสู้หุ้นให้รู้ทิศรู้ทาง และต้องปรับตัวให้เข้ากับกระแสของความเป็นไปในทิศทางของหุ้นที่แท้จริง ช่วงไหนตลาดมีทิศทางที่ดีก็เข้าสู้กอบโกยกันให้เต็มที่ หากช่วงไหนตลาดไม่ดีรู้สึกสับสน อึดอัด ไม่แน่ใจกับภาวะของตลาดหุ้น ก็ให้นิ่งๆอยู่เฉยๆ สุดท้ายรอให้สถานการณ์ต่างๆ คลี่คลายและสร้างความเชื่อมั่นคืนกลับคุณก็จะประสบกับความสำเร็จต่อการลงทุนได้แน่นอน โชคดีครับ

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X