> Digital Coin >

01 เมษายน 2024 เวลา 13:41 น.

Merkle คาดการณ์ เมษามาแน่ นับถอยหลัง Bitcoin Halving ไปพร้อม ๆ กัน

#BTC #ทันหุ้น - เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ราคา BTC ได้ทำลายสถิติ All time high และได้ทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 73,800 ดอลลาร์ ต่อ 1 BTC ซึ่งเป็นผลจากการลงทุนใน Bitcoin spot ETF และการซื้อ Bitcoin ของนักลงทุนรายใหญ่ ถึงแม้ว่าช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมาราคาของ BTC มีการปรับตัวลงกว่า 17% จากความกังวลเรื่องเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ย แต่จะพบว่าความเชื่อมั่นต่อ Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นผลให้ปัจจุบันราคา BTC ใกล้ทดสอบสถิติ All time high อีกครั้ง ซึ่งเป็นไปตามพื้นฐานและข่าวดีที่เกิดขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ


นายวรเมธ จันทร์เสน ที่ปรึกษาการลงทุน บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด เปิดเผยว่า ในระยะกลาง และระยะยาว ภาพรวมตลาดคริปโทฯ ยังมีเทรนด์ที่สามารถเติบโตได้สูงและน่าจับตามองในเดือนเมษายน โดยบทความนี้ได้นำข้อมูลเกี่ยวกับภาพรวมของ Bitcoin และสถานการณ์ของ Bitcoin halving ที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน และวิเคราะห์เทรนด์ในอนาคตโดยเฉพาะ Ethereum ecosystem และ Gamefi ด้วยเหตุผลดังนี้


1) นับถอยหลังสู่อีเวนต์ใหญ่ Bitcoin Halving 2024

ทุก 4 ปีจะมีเหตุการณ์สำคัญของ Bitcoin ที่จะส่งผลกระทบต่อพื้นฐานและราคา นั่นคือ “Bitcoin Halving” โดยอีเวนต์นี้จะทำให้ BTC ที่สามารถขุดได้นั้นลดลงครึ่งหนึ่ง เมื่อพิจารณาร่วมกับสถิติ 3 ครั้งที่ผ่าน มา จะพบว่าราคาของ BTC มักจะเป็นขาขึ้นครั้งใหญ่หลังเกิด Bitcoin Halving เป็นผลให้ในระยะสั้นอาจมีแรง เทขายจากนักลงทุนบางกลุ่มที่ต้องการทำกำไรจากอีเวนต์นี้ แต่ในระยะกลางและระยะยาว การที่จำนวน BTC ที่สามารถขุดได้ลดลง จะเป็นผลดีในด้านราคาของ BTC เนื่องจากความหายากที่เพิ่มสูงขึ้น

ขอบคุณภาพจาก Nicehash.com


2) เม็ดเงินไหลเข้า Ethereum Ecosystem อย่างมีนัยยะสำคัญ

ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กลุ่ม Ethereum Ecosystem นัั้นมี Total Value Locked (TVL) เพิ่มขึ้นอย่าง มีนัยยะสำคัญจากเหตุการณ์สำคัญอย่าง การอัพเกรด EIP-4844 โดยเฉพาะกลุ่ม Blockchain Layer 1 และ Layer 2 ส่งผลให้ราคาเหรียญของทั้งสองกลุ่มนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นในระยะสั้น ประกอบกับการตัดสินใจอนุมัติ Ethereum spot ETF ของ ก.ล.ต. สหรัฐ แม้ความคาดหวังของนักลงทุนจะลดลงก็ตาม แต่เมื่ออิงกับเหตุการณ์ ของ Bitcoin spot ETF ในระยะสั้นนั้น จะมีแรงซื้อเข้ามาก่อนเทขายหลังประกาศการอนุมัติ รวมไปถึง พื้นฐานของ Blockchain Layer 1 และ Layer 2 ที่ดีขึ้นต่อเนื่องจากเทคโนโลยีและความเชื่อมั่นของนักลงทุนทำให้ ราคามี โอกาสปรับตัวขึ้นในระยะกลางและระยะยาวอย่างมีนัยยะสำคัญเช่นกัน

ขอบคุณภาพจาก Defillama.com


3) การใช้งานของกลุ่ม GameFi เพิ่มขึ้นต่อเนื่องตลอดเดือนมีนาคม

แม้ราคาของเหรียญกลุ่ม GameFi จะมีการปรับตัวลงถึง 80% ในช่วงตลาดหมีที่ผ่านมา แต่ในเดือน มีนาคม สัดส่วนเปอร์เซ็นต์ของ UAW (Unique Active Wallet) หรือจำนวนผู้ใช้งานที่ไม่ซ้ำกัน บนกลุ่ม GameFi นั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุก Blockchain สื่อถึงเทรนด์การเติบโตของพื้นฐานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อพิจารณาร่วมกับเหรียญกลุ่มอื่นจะพบว่า ราคาเหรียญกลุ่ม GameFi มีการปรับตัวขึ้นน้อยกว่าอย่างมีนัยยะ สำคัญ ทำให้เป็นโอกาสที่น่าสนใจตั้งแต่ระยะสั้นถึงระยะยาว และเมื่อพิจารณาร่วมกับขาขึ้นครั้งก่อน GameFi เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่นักลงทุนให้ความสนใจมากที่สุด

ขอบคุณภาพจาก Dappradar.com


นายมานะ คานิโยว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านพัฒนาธุรกิจและพาณิชย์ บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกเหนือจากเม็ดเงินของสถาบันการเงินรายใหญ่ ที่เข้ามามีส่วนร่วมการลงทุนในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น นวัตกรรมบล็อกเชนยังส่งผลมีโปรเจกต์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นอยู่เสมอ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงในสินทรัพย์ทางเลือก มีโอกาสลงทุนในโลกของอนาคตมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในตัวบิทคอยน์เอง รวมไปถึงเหรียญในกลุ่ม ETH Ecosystem หรือ GameFi ก็ตาม”


และจากเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่ผ่านมา Bitcoin ที่ถูกขุดได้มีจำนวนลดลงครึ่งหนึ่ง สิ่งนี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะผลักดันราคาอีกครั้ง โดยจะเห็นการขยับขึ้นของราคาชัดเจนประมาณ 6 เดือนหลังจาก Bitcoin Halving ไม่ใช่เกิดเหตุการณ์ Bitcoin Halvingแล้ว ราคาจะดีดตัวทันที นักลงทุนควรประเมินความเสี่ยงและศึกษาให้เข้าใจก่อนการลงทุน


**บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่คำแนะนำในการลงทุนแต่อย่างใด การลงทุนมีความเสี่ยง ควรวิเคราะห์อย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน หากกังวลหรือมีข้อสงสัยใดๆ ควรปรึกษากับที่ปรึกษาทางการเงินหรือหาที่ปรึกษาการลงทุนที่มีความชำนาญเพื่อช่วยเหลือในการตัดสินใจ


เกี่ยวกับ บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด

บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล ภายใต้การดูแลกำกับจากสำนักงาน ก.ล.ต. โดยมีกลยุทธ์การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่นักลงทุนสามารถลงทุนได้อย่างปลอดภัยสำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทโปรดดูได้ทางเว็บไซต์ https://merkle.capital/




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X