> SET >

29 มีนาคม 2024 เวลา 13:15 น.

3 โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นไทยภาคบ่าย รอดูตัวเลข PCE สหรัฐคืนนี้

#ทันหุ้น-บล.เอเอสแอล คาดแนวโน้มตลาดหุ้นภาคบ่ายจะปรับตัวออกข้างกรอบแคบ โดยมีแนวรับที่ 1,370 และ 1,365 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,380 และ 1,390 จุด โดยตลาดหุ้นมีทั้งปัจจัยบวกและลบ ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 4/66 ของสหรัฐออกมาสูงกว่าคาดทำให้น้ำหนักการปรับลดดอกเบี้ยของเฟดจาก Fedwatchtool ลดลงเหลือ 55.2% นักลงทุนต่างชาติกลับมาขายสุทธิตลาดหุ้นไทย เพื่อทำกำไร และลดความเสี่ยง 


ส่วนปัจจัยบวกนายกรัฐมนตรีเสนอร่างกฎหมายเปิดให้มีสถานบันเทิงครบวงจรที่มีกาสิโน หรือบ่อนพนันถูกกฏหมายในไทย ผ่านการเปิด Entertainment complex เป็นปัจจัยหนุนกลุ่มท่องเที่ยวของไทย และภาครัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการขยายเพดานราคา และขยายเวลายกเว้นการจัดเก็บภาษีที่ดิน รวมถึงราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดพุ่งขึ้นจากอุปทานน้ำมันที่ตึงตัว และโครงสร้างพลังงานรัสเซียถูกโจมจี 


กลยุทธ์การลงทุน ดัชนีปรับตัวออกข้าง แต่กลับมายืนเหนือ 1,370 จุดได้มั่นคง ระยะสั้นเน้นยืนเหนือ 1,370-1,365 จุด แนวโน้มปรับตัวออกข้างสร้างฐานราคา


บล.เมย์แบงก์(ประเทศไทย) คาดแนวโน้มหุ้นไทยภาคบ่าย น่าจะแกว่งสร้างฐานในกรอบ 1,370-1,380 จุด โดยภาคเช้าตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นแคบๆ ระยะสั้นยังรอปัจจัยใหม่ทั้งในประเทศ การขับเคลื่อนงบประมาณภาครัฐ และ PCE ของสหรัฐที่จะรายงานคืนนี้ โดยเช้านี้หุ้น พลังงาน อิเล็กทรอนิกส์ ธนาคารเป็นตัวหนุนตลาด ส่วนกลุ่มค้าปลีก และอสังหาริมทรัพย์กดดันตลาด 


บล.โกลเบล็ก ระบุว่าดัชนีแกว่งตัวในกรอบแคบ เนื่องจากตลาดหุ้นฮ่องกงและสหรัฐหยุดในวัน good friday ทำให้ปริมาณการซื้อขายเบาบาง อีกทั้งค่าสัญญาณ MACD และ RSI เคลื่อนไหวสวนทางกันเป็นสัญญาณของการพักฐาน โดยช่วงบ่ายตลาดหุ้นมีแนวรับ 1,367 จุด ส่วนแนวต้าน 1,380 จุด 


ขณะที่ภาวะตลาดหุ้นภาคเช้า ดัชนีเคลื่อนไหวในแดนบวกเล็กน้อยนักลงทุนติดตามการรายงานดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ของสหรัฐฯ ในคืนวันศุกร์นี้เพื่อดูทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด ประกอบกับตลาดหุ้นหลายแห่งหยุดทำการเนื่องในวัน Good Friday ทำให้วอลุ่มการซื้อขาย เบาบาง ส่งผลให้ดัชนีพักเที่ยงปิดตลาดที่ 1,371.85 จุด บวก 1.51 จุด หรือ 0.11% มูลค่าการซื้อขาย 12,840 ล้านบาท 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X