> SET >

29 มีนาคม 2024 เวลา 10:55 น.

BGC โบรกฯ แนะซื้อเก็งกำไร ยอดขายปี 67 โต รับผลบวกต้นทุนลด-กำลังซื้อฟื้น

#ทันหุ้น - บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ BGC  ประชุมนักวิเคราะห์ในงาน Analyst meeting ที่ผ่านมา ส่งสัญญาณอัตรากำไรขั้นต้นฟื้นตัว ยอดขายธุรกิจบรรจุภัณฑ์แก้วและบรรจุภัณฑ์อื่น สองเดือนแรกของปีโตเกินคาด สนับสนุนภาพรวมทั้งปีเติบโต  

บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด มีมุมมองต่อธุรกิจของ BGC ในปีนี้มีทิศทางการเติบโตที่ดี หลังจากประกาศผลประกอบการปี 2566 ยอดขายรวมอยู่ที่ 15,005 ล้านบาท เติบโต 6% YoY โดยเติบโตทุกกลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์ โดยเฉพาะการเข้าถือหุ้น 75% ใน บจ.ไพร์ม แพ็คเกจจิ้ง ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนและม้วนฟิล์ม หลังจากซื้อเข้ามาในไตรมาส 2/2566 หนุนรายได้จากการขายของธุรกิจบรรจุภัณฑ์อื่น

ในขณะที่บทวิเคราะห์ประเมิน ปี 2567 เดินหน้าตามแผนกลยุทธ์ Total Packaging Solutions มีสินค้าบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลาย ได้แก่ ขวดแก้ว บรรจุภัณฑ์พลาสติก ฉลากฟิล์ม ฝา กล่องกระดาษ และถุงบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อน ตอบโจทย์ความต้องการใช้ที่หลากหลายของลูกค้า

โดยมีมุมมองเชิงบวกจากผลการดำเนินงานในช่วง 2M67 มีแนวโน้มปรับดีขึ้น YoY ขณะที่ต้นทุนพลังงานมีแนวโน้มลดลง YoY คาดยอดขายได้รับอานิสงส์จากกิจกรรมเศรษฐกิจฟื้นตัว แม้ราคาหุ้น -21% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ทำให้มี downside risk ค่อนข้างต่ำ รวมถึงราคาหุ้นซื้อขายที่ P/E 15x ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มที่ระดับ 22x แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X