> บาดตาเซียน >

29 มีนาคม 2024 เวลา 06:40 น.

SAV เริ่มมามองเป้าระยะสั้นมากขึ้น

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว… เพราะบางครั้ง เหมือนว่า เราจะหวังเป้าระยะยาวมากไป ก็ใช่ว่าจะดี แม้ว่าจะมีต้นทุนมาในระดับต่ำๆ แต่หุ้นในตลาดหุ้นไทย ก็ต้องยอมรับว่า เอาแน่เอานอนไม่ได้เสียจริงๆ เลย หรือ เราอาจจะต้องใช้กฎเหล็ก ที่กล่าวว่า ซื้อเมื่อมีสัญญาณซื้อ ขายเมื่อมีสัญญาณขาย ไม่ว่า การขายไปนั้น ราคาอาจจะไม่ถึงเป้าหมายที่คาดไว้ แต่สัญญาณขายมาก่อน ก็คงต้องยอมไปก่อน... หรือแม้แต่การซื้อไป แล้วราคาหุ้นยังไม่ยอมขึ้น แถมมีการลงต่ำกว่า จุดตัดขาดทุนก่อนด้วยนั้น นั่นก็แปลว่า เป็นสัญญาณให้ขาย เพื่อลดความเสี่ยง การขายจึงเป็นการขาดทุนก็ตาม ก็ต้องทำตามกฎเหล็กอย่างที่ว่า... ดังนั้น เป้าหมายอาจ จะไม่จำเป็นเสมอไป ที่จะต้องไปให้ถึงเพื่อการขาย ในตลาดหุ้นไทย ที่ไม่มีใครรู้จริง... แต่ก็อย่างที่เคยกล่าว อาจจะว่ากันเป็นระยะของการเก็งกำไรด้วยหรือไม่ อันนี้ก็ตามรูปแบบหรือนิสัยของแต่ละคน และในบางครั้ง ก็อาจจะต้องยอมรับในเรื่องของภาพรวมเข้ามาบ้างในบางจังหวะ... อย่างในระยะนี้ เราอาจจะมาเน้นกันที่ เป้าระยะสั้นกันมากขึ้น ถ้าอยากจะเล่นนะ และหรือแม้ว่าหหุ้นที่ขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว ก็อาจจะต้องจับตาดู หากมีสัญญาณบางอย่างว่า เหมือนจะเริ่มไม่สวย เริ่มจะเสียอาการ หรือ ต่ำกว่าระดับที่มีนัยสำคัญช่วงนั้นๆ ก็อาจจะต้องขายออกไปก่อนเลยก็ได้ เก็บกำไรมาก่อน แล้วถึงค่อยออกมารอดูกันอีกที... อย่างหุ้น MALEE วันวานจะเห็นอาการที่น่าสงสัยจากการลงต่ำกว่า 13.5 ถ้าในทางปฏิบัติ ก็ต้องระวังแล้วล่ะนะ ยิ่งถ้าต่ำกว่า ระดับ 12.50 ลงมาด้วยแล้ว ยิ่งดูไม่งาม ซึ่งวันนี้ ก็อาจจะต้องมาจับตาดูกันว่า ถ้าไม่กลับไปยืน คงต้องคิด.


ดูตามเกม… อาจจะเป็นเกมระยะสั้นไปก่อนอย่างว่านั่นแหละครับ แม้ว่าพึ่งผ่านแนวต้น ขึ้นมาได้ แต่เกมของตลาด หรือ บรรยากาศ อาจจะพาๆ ให้หุ้นทั้งตลาด แกว่งๆ ได้เหมือนกัน


แนวรับ : …19.7-19.4 เน้นไม่ต่ำกว่า 19.10 ไว้ด้วย

เป้าหมาย   : …21.0-21.5 เป็นเป้าหมายระยะสั้นๆ ก่อน


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X