> mai > 24CS

27 มีนาคม 2024 เวลา 08:48 น.

24CS คว้างานใหม่ 75 ล้าน เล็งบุ๊กยอดQ2 - มาร์จิ้นฟู

#24CS #ทันหุ้น – 24CS คว้าสัญญางานสเปเชียล 75.36 ล้านบาท โกยมาร์จิ้นสูง เริ่มบริการวันที่ 1 เมษายนนี้ พร้อมบุ๊กเข้าในไตรมาส 2/2567 ทันที ฟากบิ๊กบอส “ยศวีย์  วัฒนธีระกิจจา” สั่งจับตาผลงานฮอต ธุรกิจพลังงานทำเงิน หนุนผลงานเด่น


นายยศวีย์  วัฒนธีระกิจจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทเวนตี้ โฟร์ คอน แอนด์ ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ 24CS ผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ระบบปรับอากาศและรับเหมาติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำสัญญาโครงการใหม่ จากบริษัท ไอโคโค (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นลูกค้ารายใหม่ โดยงานที่ได้เป็นงานระบบประกอบอาคาร (MEP) และงานโครงสร้างพื้นฐาน (INFRASTRUCTURE) โดยมีมูลค่าสัญญาประมาณ 75.36 ล้านบาท


โครงการดังกล่าว มีระยะเวลาให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง 31 กรกรฎาคม 2567 ซึ่งคาดว่าจะเริ่มนำเข้าวัสดุในวันที่ 1 เมษายน 2567 และจะเริ่มงานติดตั้งในวันที่ 3 เมษายน 2567


** ซดงานมาร์จิ้นสูง

สำหรับงานดังกล่าวเป็นงานสเปเชียล และมีอัตราการทำกำไร (มาร์จิ้น) สูง คาดจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/2567 เป็นต้นไป หากเป็นไปตามแผน บริษัทมองแนวโน้มผลประกอบการโดยรวมของ 24CS จะกลับมาเติบโตอย่างโดดเด่น จากการรับรู้รายได้โครงการที่มีเข้ามา รวมถึงโครงการพลังงาน หรือเอนเนอร์ยี


ล่าสุดบริษัทได้ลงนามสัญญาซื้อขายพลังงานไอน้ำร่วมกับ บริษัท โบทานี แพ็ทแคร์ จำกัด มูลค่าสัญญารวม 322 ล้านบาท โดยงานเริ่มดำเนินการแล้วตั้งแต่ไตรมาส 4/2566 ที่ผ่านมา และคาดจะเห็นรายได้ชัดเจนในช่วงไตรมาส 2/2567


อย่างไรก็ตามบริษัทต้องการ Diversify ธุรกิจเพื่อให้เกิดรายได้ประจำ หรือ Recurring Income


อีกทั้งผลตอบแทนในการลงทุนหรือ IRR สูงที่ 15% สำหรับการขยายธุรกิจ หรือ Diversify จะเป็นการขยายธุรกิจเก่าไปสู่ธุรกิจ Blue Ocean และ Diversify เข้าสู่ธุรกิจพลังงานจะทำให้บริษัทก้าวสู่ ESG อย่างเต็มตัว นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเซ็นสัญญากับลูกค้าอีก 2-3 โปรเจ็กต์ คาดจะเห็นความชัดเจนในลำดับต่อไป


ปัจจุบันธุรกิจของ 24CS แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ประกอบไปด้วย ธุรกิจเดิม หรือธุรกิจก่อสร้าง ธุรกิจใหม่ พลังงาน หรือเอนเนอร์ยี และธุรกิจที่เจาะกลุ่ม B2C อย่าง 24 Home


สำหรับธุรกิจเดิม หรือธุรกิจก่อสร้าง บริษัทจะเร่งเดินหน้าส่งมอบงานให้สำเร็จตามแผน จากสถานการณ์เศรษฐกิจและภาวะโดยรวมงานก่อสร้างค่อนข้างชะลอตัว เป็นไปตามวิกฤติของกลุ่มงานก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และบริษัทมีงานบิดดิ้งที่ 492 ล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนไม่มาก ทำให้บริษัทปรับกลยุทธ์ในการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ หรือ Diversify ไปสู่ธุรกิจพลังงาน หรือเอนเนอร์ยี


ธุรกิจที่ 3 ของบริษัท หรือ 24Home จะเดินหน้าจำหน่ายเครื่องปรับอากาศและบริการที่เกี่ยวเนื่องกับระบบปรับอากาศ ปัจจุบันยอดขายจากโฮมช็อปปิ้งมีอัตราการเติบโตสูง บริษัทเชื่อว่ายอดขาย และการบริการ 24Home จะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ภายหลังจากบริษัทเริ่มดำเนินการเปิดบริษัท และให้บริการ 24Home เป็นต้นมา บริษัทมียอดอยู่แล้ว 20 ล้านบาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X